Site icon Medplus.vn

Chứng mất ngủ vô căn do nguyên nhân bệnh lý nào?

Chứng mất ngủ vô căn là một chứng rối loạn giấc ngủ hiếm gặp, gây buồn ngủ quá mức vào ban ngày, ngay cả sau một giấc ngủ ngon hoặc dài cả đêm. Nó cũng thường gây khó thức dậy sau một đêm ngủ hoặc chợp mắt. Những giấc ngủ ngắn nói chung không được sảng khoái. Hãy cùng, Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Chứng mất ngủ vô căn như thế nào?

Chứng mất ngủ vô căn là một chứng rối loạn giấc ngủ hiếm gặp, gây buồn ngủ quá mức vào ban ngày, ngay cả sau một giấc ngủ ngon hoặc dài cả đêm. Nó cũng thường gây khó thức dậy sau một đêm ngủ hoặc chợp mắt. Những giấc ngủ ngắn nói chung không được sảng khoái.

Nhu cầu ngủ có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, kể cả khi bạn đang lái xe ô tô hay đang làm việc, khiến chứng mất ngủ vô căn tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm.

Tình trạng này thường phát triển trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng. Để chẩn đoán chứng mất ngủ vô căn, phải loại trừ các chứng rối loạn giấc ngủ phổ biến hơn. Điều trị nhằm mục đích kiểm soát các triệu chứng bằng thuốc.

Dấu hiệu nhận biết khi bị chứng mất ngủ vô căn

2. Dấu hiệu nhận biết khi bị chứng mất ngủ vô căn

Bệnh mất ngủ gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh. Tùy thuộc vào mức độ nặng nhẹ mà người bệnh sẽ có các triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, đa số các trường hợp bị mất ngủ đều có các dấu hiệu sau đây:

3. Người nào có nguy cơ bị chứng mất ngủ vô căn?

Nữ giới có nguy cơ bị mất ngủ cao hơn so với nam giới do những đặc trưng về mặt sinh lý

4. Cách phòng ngừa hiệu quả chứng mất ngủ vô căn

Xây dựng thói quen ngủ khoa học giúp tránh được bệnh mất ngủ và giúp giấc ngủ ngon hơn:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version