Site icon Medplus.vn

Công thức làm kho quẹt tôm thịt chuẩn hương vị miền Tây

Kho quẹt tôm thịt thơm ngon

Kho quẹt tôm thịt thơm ngon

Kho quẹt tôm thịt là món ngon dân giã của miền Tây sông nước. Với hương vị đậm đà ăn cùng cơm trắng thêm đĩa rau củ luộc quả là không còn gì bằng. Để chế biến món này không quá khó như nhiều người vẫn nghĩ đâu. Nếu các bạn làm theo công thức chuẩn Medplus sẽ chia sẻ dưới đây thì sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian làm việc khác nữa đấy!

Bí quyết cho món kho quẹt tôm thịt thêm ngon

Cách chọn mua nguyên liệu

Mẹo chế biến kho quẹt tôm thịt ngon chuẩn vị

Những lưu ý về món kho quẹt tôm thịt

Lưu ý về món kho quẹt

Kho quẹt tôm thịt nên dùng thế nào?

Thịt lợn kỵ gì?

Thịt lợn chứa rất nhiều protein dùng với lá mơ dễ gây kết tủa lượng đạm khiến người ăn không thể hấp thu được. Cần kiêng kỵ để tránh gây tình trạng khó tiêu hóa, ngộ độc hoặc nhiễm độc lâu dài cho cơ thể.

Thịt lợn có tính hàn còn thịt bò là tính ôn. Tốt nhất nên nấu riêng từng loại thịt, vừa đảm bảo mùi vị món ăn, vừa không làm mất chất 2 loại thịt.

Rau thơm tính ôn, hao khí trong khi thịt lợn ích khí, chính sự tương khắc này khiến cho hai loại thực phẩm khó kết hợp chế biến.

Đậu tương là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng với 60 – 80% là phốt pho. Khi kết hợp chế biến đậu tương với thịt lợn trong cùng một món ăn, hàm lượng phốt pho trong đậu tương có khả năng làm giảm giá trị dinh dưỡng của thịt lợn.

Nhóm người này không nên ăn tôm

Tôm là nhóm thực phẩm có thể khiến cho chứng viêm trở nên nặng hơn. Bệnh nhân bị bệnh về u xơ tử cung không nên ăn tôm, cua và các loại hải sản khác.

Nên ăn ít hải sản, bởi vì hải sản có nhiều iốt, có thể làm cho bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, ăn tôm làm tình trạng đau mắt đỏ trở nên trầm trọng hơn. Không nên cho trẻ đau mắt đỏ ăn tôm. Khi cho bé ăn tôm, mẹ nên bóc bỏ toàn bộ vỏ.

Tôm là món ăn có hàm lượng protein cao. Những người bị dị ứng hoặc quá mẫn cảm với hải sản sẽ xuất hiện các dấu hiệu nổi mẩn đỏ hoặc các nốt sưng sau khi ăn nhiều chất đạm. Vì vậy, nếu từng bị hiện tượng này, bạn nên chú ý khi ăn, hoặc không nên ăn.

Thành phẩm của chị em đây rồi, quá tuyệt phải không nào. Món kho quẹt tôm thịt đậm đà thơm ngon sẽ giúp cho mọi người ngon cơm hơn đấy! Chúc các bạn thành công và đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Công thức làm kho quẹt tôm thịt chuẩn hương vị miền Tây

Serves: 2 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm khô 20g
  • Thịt nách 30g
  • Mỡ gáy 50g
  • Ớt hiểm 2 trái
  • Ăn kèm: bầu sao, bông cải xanh, bông cải trắng, khổ qua, ngồng cải, cà rốt,..
  • Gia vị: Tiêu, đường, nước mắm, dầu ăn

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Mỡ gáy cắt nhỏ, thắng với ít nước lạnh, múc ra 1 muỗng
  • Pha nước sốt: Khuấy tan 3 muỗng đường với 3 muỗng nước mắm.
Cách thực hiện
  • Đun nóng dầu ăn, xào mỡ với thịt và tôm cho săn, cho nước xốt, ớt trái vào đun nhỏ lửa cho cạn, rưới thêm 1 muỗng mỡ, rắc thêm tiêu.
  • Thêm ít muối, ít dầu ăn rồi đun sôi với nước rồi lần lượt cho rau củ vào, khi chín đều thì vớt ra.
Công thức nấu kho quẹt tôm thịt

 

 

Exit mobile version