Site icon Medplus.vn

Tại sao củ dền lại tốt cho mẹ bầu và em bé?

Không còn nghi ngờ gì nữa, củ cải đường là một loại rau củ tốt cho sức khỏe được tiêu thụ trên toàn thế giới. Nó cũng chứng minh hữu ích cho phụ nữ mang thai. Nếu bạn đang mang thai và thích ăn củ cải đường, hãy tìm hiểu xem nó có thể giúp ích gì cho bạn. Đọc tiếp để biết về lợi ích của việc ăn củ dền và những cách khác nhau để tiêu thụ nó.

Mời bạn tham khảo: TOP 9+ rau tốt cho bà bầu khi mang thai CẬP NHẬT LIÊN TỤC

Lợi ích tuyệt vời của việc tiêu thụ củ dền khi mang thai

Tại sao củ dền lại tốt cho mẹ bầu và em bé?

Củ cải đường rất giàu chất dinh dưỡng và các thành phần hữu ích cho sự phát triển của thai nhi. Một số lợi ích của việc tiêu thụ củ dền khi mang thai bao gồm:

1. Tăng cường khả năng miễn dịch

Các chất chống oxy hóa có trong củ cải đường có thể giúp cải thiện khả năng miễn dịch của bạn và bảo vệ chống lại nhiễm trùng khi mang thai.

2. Giảm nguy cơ loãng xương

Phụ nữ mang thai được biết là có nguy cơ loãng xương cao hơn – một tình trạng khiến xương giòn và yếu. Củ cải đường có một lượng lớn silica và canxi, có thể giữ cho răng và xương của bạn chắc khỏe.

3. Điều hòa quá trình trao đổi chất

Củ cải đường là một nguồn kali phong phú, do đó, tiêu thụ chúng có thể cân bằng chất điện giải và điều chỉnh quá trình trao đổi chất. Chúng cũng được biết là duy trì mức huyết áp trong thời kỳ mang thai.

4. Ngăn ngừa viêm nhiễm

Betaine, một chất chống viêm có trong củ dền, ngăn ngừa viêm, đau và sưng khớp khi mang thai.

5. Giúp duy trì lượng đường trong máu

Củ dền, là một loại thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, cần nhiều thời gian hơn để chuyển hóa thành glucose và hấp thụ vào máu. Điều này có thể giúp duy trì lượng đường trong máu của bạn.

6. Hỗ trợ sự phát triển của thai nhi

Giàu axit folic, củ dền thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của bé. Chúng cũng hỗ trợ phát triển tủy sống và não bộ của bé.

7. Thúc đẩy một lá gan khỏe mạnh

Betacyanin có trong củ cải đường có thể giúp giải độc gan và máu của bạn. Nó cũng giúp loại bỏ axit béo và độc tố khỏi cơ thể bạn, đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.

8. Cung cấp Vitamin C

Vitamin C trong củ dền hỗ trợ quá trình hấp thụ sắt và tạo tiền đề cho một quá trình mang thai và sinh nở khỏe mạnh.

9. Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Axit folic có trong củ cải đường thúc đẩy sự phát triển của các mô khỏe mạnh và sự phát triển của thai nhi. Nó cũng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh như tật nứt đốt sống bằng cách đảm bảo sự phát triển tối ưu của tủy sống.

Mời bạn tham khảo: Bà bầu ăn rau nhút (rút) được không? 4 công dụng cho mẹ bầu

Có bất kỳ rủi ro nào liên quan đến việc ăn củ dền khi mang thai không?

Tại sao củ dền lại tốt cho mẹ bầu và em bé?

Mặc dù có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng có một số tác dụng phụ khi ăn củ dền khi mang thai:

Cách thêm củ dền vào chế độ ăn khi mang thai

Một lần ốm nghén và buồn nôn giảm bớt, bạn sẽ có thể ăn mà không cảm thấy buồn nôn. Đây là lúc bạn có thể bắt đầu thêm củ cải đường cùng với các loại rau khác vào chế độ ăn uống của mình. Ăn củ cải đường trong tam cá nguyệt thứ hai là một cách tuyệt vời để bổ sung các chất dinh dưỡng giúp mang thai và sinh nở khỏe mạnh. Dưới đây là một số công thức nấu ăn củ cải đường độc đáo mà bạn có thể thử:

1. Nước ép củ dền

Tại sao củ dền lại tốt cho mẹ bầu và em bé?

Nước ép củ cải đường chứa nhiều vitamin, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Nó có thể rất có lợi trong thời kỳ mang thai. Tìm hiểu làm thế nào bạn có thể làm nước ép củ dền.

Thành phần
Phương pháp

Mời bạn tham khảo: Bà bầu ăn rau tầm bóp được không? Dược phẩm tốt cho sức khỏe

2. Salad củ dền 

Tại sao củ dền lại tốt cho mẹ bầu và em bé?

Không có gì ngon và bổ dưỡng hơn món salad củ dền. Nếu bạn muốn thêm salad củ cải đường vào chế độ ăn uống khi mang thai, đây là công thức bạn có thể thử.

Thành phần
Phương pháp

Mặc dù việc tiêu thụ củ dền khi mang thai là rất quan trọng nhưng không nên ăn quá nhiều. Hạn chế lượng củ cải đường của bạn đến một ngày. Tốt hơn hết, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ phụ khoa hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi biến nó thành một phần trong chế độ ăn uống khi mang thai của bạn.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version