Site icon Medplus.vn

Danh sách các loại đồ uống tốt cho phụ nữ nhiều nếp nhăn trên da mặt

Đồ uống tốt cho phụ nữ nhiều nếp nhăn

Đồ uống tốt cho phụ nữ nhiều nếp nhăn

Phụ nữ luôn phải tìm đủ mọi cách để bảo vệ cho làn da của mình tránh khỏi sự xấu đi. Họ luôn bỏ nhiều tiền cho việc mua sắm mỹ phẩm chăm sóc da mặt. Nhưng bạn có biết thực phẩm chúng ta ăn hằng ngày có tác động rất mạnh đến da mặt. Vì thế, hãy bổ sung chúng ngay từ bây giờ để không tiêu tốn quá nhiều vào mỹ phẩm. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn những loại đồ uống tốt cho phụ nữ nhiều nếp nhăn. Hãy lưu về ngày nhé!

Đồ uống tốt cho phụ nữ nhiều nếp nhăn

Trà xanh

Trà xanh cải thiện sự lão hóa của làn da

Trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa, có thể bảo vệ chống lại các gốc tự do. Gốc tự do là những phân tử không ổn định hình thành trong quá trình trao đổi chất và phản ứng với căng thẳng. Chất chống oxy hóa thay đổi cấu trúc của chúng để chúng không thể gây ra thiệt hại.

Trà xanh đặc biệt chứa nhiều chất chống oxy hóa gọi là polyphenol, có thể chống lại bệnh tiểu đường, kháng insulin , viêm và bệnh tim. Polyphenol cũng có thể giúp bảo vệ collagen, protein chính trong da của bạn. Điều này có thể làm giảm và thậm chí phần nào đảo ngược một số dấu hiệu lão hóa

Nước ép lựu đỏ

Lựu là một trong những loại trái cây tốt cho sức khỏe. Hoạt động chống oxy hóa của chúng dường như thậm chí còn cao hơn so với trà xanh. Lựu làm giảm viêm, giúp ngăn ngừa thiệt hại do lượng đường trong máu cao và có thể cải thiện kết quả ở bệnh nhân ung thư ruột kết.

Chúng cũng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cho rằng các phần khác nhau của quả lựu có thể kết hợp với nhau để phục hồi da bị tổn thương và tăng sản xuất collagen. Đây là đồ uống cực tốt cho da của phụ nữ nhiều nếp nhăn. Không chỉ giúp chống lão hóa, mà còn giúp da sáng mịn, trẻ trung.

Sinh tố bơ

Sinh tố bơ là đồ uống tốt cho phụ nữ nhiều nếp nhănx`

 rất giàu chất béo tốt cho tim mạch, chất xơ và một số vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe. Chúng cũng có hương vị thơm ngon và cực kỳ linh hoạt. Hơn nữa, bơ có chứa các hợp chất độc đáo được gọi là rượu béo polyhydroxyl hóa. Chúng có thể chống lại chứng viêm, bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời và giúp sửa chữa các DNA bị hư hỏng.

Hàm lượng cao chất béo không bão hòa đơn và chất chống oxy hóa lutein và zeaxanthin của chúng giúp bảo vệ da và DNA bổ sung. Hãy bổ sung một lý sinh tố bơ mỗi ngày để thấy hiệu quả.

Nước ép cà chua

Cà chua mang lại nhiều lợi ích sức khỏe ấn tượng, một số trong số đó có thể là do hàm lượng lycopene cao. Lycopene là một loại carotenoid giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và ung thư tuyến tiền liệt.

Các nghiên cứu cho thấy nó cũng có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia có hại của mặt trời. Nấu cà chua với chất béo lành mạnh, chẳng hạn như dầu ô liu, làm tăng đáng kể sự hấp thụ lycopene vào cơ thể. Nước ép cà chua là một lựa chọn đồ uống tuyệt vời đối với phụ nữ nhiều nếp nhăn

Nước hầm xương

Nước hầm xương rất tốt cho làn da

Nước hầm xương gần đây đã trở nên rất phổ biến đối với những người quan tâm đến sức khỏe. Nó được làm bằng cách nấu xương từ thịt, gia cầm hoặc cá trong một thời gian dài. Điều này giải phóng khoáng chất và các thành phần có lợi khác. Một trong những thành phần này là collagen, được ghi nhận là có tác dụng hữu ích đối với sức khỏe của cơ và xương.

Mặc dù không có nghiên cứu được công bố về nước hầm xương, nhưng có bằng chứng cho thấy rằng collagen trong nó có thể giúp giảm các dấu hiệu lão hóa. Khi nấu chín, collagen sẽ phân hủy thành gelatin, chứa nhiều axit amin glycine, proline và hydroxyproline. Cơ thể bạn có thể hấp thụ các axit amin này và sử dụng chúng để hình thành collagen mới trong da của bạn. Các nghiên cứu có kiểm soát đã chỉ ra rằng tiêu thụ collagen có thể cải thiện độ đàn hồi, độ ẩm và độ săn chắc của da, đồng thời giảm nếp nhăn

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp những loại đồ uống tốt cho phụ nữ nhiều nếp nhăn. Hãy bổ sung cho mình một ly yêu thích mỗi ngày để làn da luôn khỏe và đẹp. Theo dõi Medplus để cập nhật thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hữu ích khác nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version