Site icon Medplus.vn

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng

med 3 2 - Medplus

Gà om nấm

Món gà om nấm này là một công thức nấu ăn đơn giản, tự nấu tại nhà, chỉ cần một vài nguyên liệu. Dùng với cơm và rau xanh cho bữa tối nhanh chóng và đơn giản.

MỘT CÔNG THỨC LẤY CẢM HỨNG TỪ ĐỀN NGỌC

Mẹ tôi đã nghĩ ra công thức món gà om nấm kiểu Trung Quốc này sau khi đến thăm chùa Ngọc (玉 佛寺) ở Thượng Hải.

Ngôi chùa được đặt tên từ hai tượng phật ngọc “sống” ở đó, mỗi tượng được chạm khắc từ một miếng ngọc bích hoàn chỉnh và được “thỉnh” từ Myanmar vào cuối những năm 1800. Nếu bạn ở Thượng Hải, bạn phải đến đó.

Lý do 1: Bạn sẽ có được trải nghiệm nhìn thấy một ngôi đền thờ phật đang hoạt động.

Lý do 2: Mì nấm bổ đôi!

Sau khi bạn viếng thăm cả hai vị phật, hãy dừng lại ở nhà bếp của Đền Ngọc, nơi họ chế biến các món ăn chay rẻ tiền. Họ được biết đến nhiều nhất với món súp mì của họ.

Gọi một tô Phở Nấm Đôi Kho của họ, và bạn sẽ không hối tiếc. Kaitlin thèm ăn nó hàng tuần. Một mùa hè, cô ấy bị sốt mì, và bắt tất cả chúng tôi phải lên chuyến tàu cao tốc kéo dài 5 tiếng từ Bắc Kinh đến Thượng Hải cho tô mì đó. Đó là điều tốt biết bao.

Bây giờ, rõ ràng đây không phải là một món ăn chay. Nhưng nó có đặc điểm là nấm “kép” — nấm hương khô và mộc nhĩ khô — om cùng với nước sốt đậm đà.

Cánh gà quyện với nước sốt sánh quyện khó cưỡng. Nó hoàn hảo với một số gạo hấp. Chỉ cần thêm một loại rau xanh và bữa tối đã sẵn sàng trên bàn!

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 13

HƯỚNG DẪN CÔNG THỨC

Đun nóng 2 muỗng canh dầu trong chảo của bạn ở lửa vừa. Thêm gừng và để nó nấu trong khoảng một phút cho đến khi có mùi thơm.

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 14

Sau đó vặn lửa lớn và cho gà vào.

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 15

Tiếp tục đảo cho đến khi thịt gà chín vàng thì cho nấm đông cô và mộc nhĩ đã ngâm nở vào. Tiếp tục khuấy trong vài phút nữa.

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 16

Sau đó, thêm 1 đến cốc nước bạn đã dùng để ngâm nấm.

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 17

Đồng thời thêm rượu Thiệu Hưng, đường, nước tương và nước tương đen trộn đều mọi thứ.

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 18

Đun sôi chất lỏng, đậy vung và đun ở lửa nhỏ trong khoảng 40-45 phút, thỉnh thoảng khuấy hoặc cho đến khi nước sốt đặc và sệt lại.

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 19

Nếu nước sốt vẫn còn quá loãng sau 45 phút, hãy vặn nhỏ lửa và giảm nước sốt cho đến khi phủ đều gà và nấm. Bạn cũng có thể cho thêm nước nếu thích thêm nước sốt. Cho hành lá vào xào và nấu cho đến khi chúng vừa héo.

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 20

Hãy phục vụ món gà om nấm của bạn với nhiều cơm và rau xanh!

Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 21
Gà om nấm: cảm hứng từ Đền Ngọc linh thiêng 22

Nếu bạn thích gà om nấm hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày ý kiến.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: CHINESE BRAISED CHICKEN WITH MUSHROOMS

Exit mobile version