Site icon Medplus.vn

Hướng dẫn cách làm cá chiên nước mắm đơn giản tại nhà

Món cá chiên nước mắm với hương vị độc đáo

Món cá chiên nước mắm với hương vị độc đáo

Bạn đang cảm thấy lo lắng khi giá thịt heo ngày càng lên cao. Bạn không biết phải thay đổi món ăn cho gia đình mình như thế nào. Bạn không biết món ăn nào lại vừa ngon lại bổ dưỡng với chi phí không quá cao. Thì hôm nay Medplus sẽ mách cho bạn một món là cá chiên nước mắm.

Món ăn này rất được yêu thích bởi nó có hương vị độc đáo và không quá ngấy khi ăn. Thịt cá thơm ngon, giòn tan trong miệng hòa quyện cùng hương vị thơm ngon của mắm cá cơm. Mang đến hương vị đạm chất nắng, gió của biển khơi. Giúp bữa ăn của bạn trở nên phong phú và đặc sắc hơn.

Để tạo ra món cá chiên nước mắm đúng vị nhất, thì bạn hãy cùng Medplus tìm hiểu cách thức nấu ăn dưới đây. Còn chần chờ gì nữa mà trổ tài vào bếp của bạn với món ăn này.

Mẹo làm món cá chiên nước mắm đơn giản tại nhà

Cách chọn nguyên liệu

Khi chọn cá, ta nên chọn những loại cá có thịt hơi dai và không quá nhiều xương hông. Và tốt nhất, bạn nên chọn những con cá còn tươi ngon, không nên lấy cá đã bị ương và bắt đầu có mùi.

Để đúng vị, thì bạn nên chọn nước mắm được làm từ cá cơm tươi nguyên chất. Điều này giúp món ăn của bạn trở nên thơm ngon hơn.

Bí quyết tăng thêm độ giòn cho cá

Nên bỏ ít muối và dầu trước khi chiên, vì điều này giúp dầu không bị văng khi bỏ cá vào. Đặc biệt sẽ giúp cá không bị bở khi ta lật.

Hãy chiên cá cho đến khi chúng vàng đều cả hai bên. Không nên lật cá khi chưa chín vì rất dễ làm nát cá.

Những lưu ý khi sử dụng cá chiên nước mắm

1. Cách bảo quản

Không nên để món ăn ra ngoài không khí quá lâu. Vì điều này không chỉ làm mất độ giòn của cá mà hương vị của chúng cũng bị biến đổi. Và nhớ đậy kín nắp để không có ruồi bọ chui vào làm mất vệ sinh thực phẩm. Tốt nhất bạn cần ăn trong ngày để tránh ôi thiu ở ngày hôm sau.

2. Món ăn kèm

Với món cá chiên mắm này bạn có thể ăn kèm với xoài hoặc các món dưa chua. Chúng sẽ cộng hưởng hương vị cho nhau. Điều này giúp tăng thêm độ ngon miệng cho bạn và gia đình.

3. Lưu ý khi ăn cá chiên nước mắm

Không nên ăn mật cá

Mật cá là một bộ phận rất dễ gây ngộ độc và ảnh hưởng đến tính mạng. Một số loại mật cá trắm, cá chếp được cho là rất nguy hiểm cho sức khỏe. Chúng có thể tác động đến hệ thần kinh gây mệt mỏi, suy hô hấp. Vì vậy, tuyệt đối không nên ăn mật cá để đảm bảo sức khỏe của bạn.

Những người không nên ăn cá chiên nước mắm

Người bị bệnh gút nặng

Đối với bệnh nhân đang mắc bệnh gút (gout) nặng, thì tốt nhất không nên ăn cá. Vì trong nó có rất nhiều chất purine. Đây là một trong những chất làm cho bệnh tình ngày càng nghiêm trọng.

Người đang bị rối loạn chức năng gan và thận

Protein khi vào cơ thể thì sẽ được tiêu thụ chủ yếu được chuyển hóa ở gan và thận. Nếu protein được tiêu thụ quá mức, nó sẽ làm tăng gánh nặng cho gan và thận. Mà cá là một nguồn chứa protein dồi dào, vì vậy cần lưu ý nhiều hơn khi sử dụng.

Người bị dị ứng

Những người đã từng bị dị ứng với các loại cá có nhiều protein. Thì tốt nhất không nên ăn món này vì nếu không chúng sẽ tiếp tục gây dị ứng cho bạn.

Người có tiền sử tăng huyết áp cao

Những người này nên hạ chế sử dụng món cá chiên nước mắm này. Vì chúng khá mặn và có thành phần của cá cơm. Đây là những nguyên nhân dễ dẫn đến việc tăng huyết áp.

Nguồn tham khảoNguồn tổng hợp

Mẹo chế biến món cá chiên nước mắm thơm ngon bổ dưỡng

Serves: 3
Cook time: 30 minutes
Level: 1

Ingredients

  • cá: 500gram
  • ớt bột: 1 muỗng cà phê
  • dầu ăn: 1 chén
  • đường trắng: 2 muỗng cà phê
  • tỏi: 6 tép
  • nước mắm: 2 muỗng canh

Instructions

Cách sơ chế nguyên liệu
  • Cá rửa sạch, bỏ ruột, cắt khúc
  • Để cá hoàn toàn khô ráo
  • Tỏi bóc vỏ, rồi băm nhỏ
Cách chế biến món ăn

B1: Cho dầu ăn vào chảo cho đến khi sôi. Rồi cho cá vào chiên vàng đều cả hai bên. Sau đó vớt ra để ráo dầu.

B2: Pha nước mắm, đường, ớt bột và tỏi với 2 muỗng nước lọc. Rồi đãnh tan chúng thành hỗn hợp hơi keo.

B3: Tiếp tục lấy cá vào cho vào nồi dầu sôi. Sau đó cho hỗn hợp nước mắm vào rồi trộn đều. Hạ lửa nhỏ cho gia vị thấm sâu vào trong thịt cá. Đến khi nước mắm cạn thì tắt bếp và bỏ cá ra ngoài đĩa để dùng.

Món cá chiên nước mắm với hương vị độc đáo
Exit mobile version