Site icon Medplus.vn

Làm món salad bò kiểu Thái thơm ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần

Salad bò kiểu Thái

Salad bò kiểu Thái

Món salad bò kiểu Thái gồm thịt bò được tẩm ướp với các loại gia vị đặc trưng của người Thái. Món ăn được ăn kèm với cà chua và các loại thảo mộc tươi mát. Phần động phộng rang giòn béo bùi là nguyên liệu cuối cùng tạo nên món ăn hoàn hảo. Salad bò kiểu Thái là món ăn phù hợp cho những buổi trưa hè hay trong các bữa tối thịnh soạn.

Cuối tuần rồi, sao bạn không thử làm món salad bò kiểu Thái đặc biệt chiêu đãi gia đình? Dám cá là cả nhà sẽ thích mê món ăn này đấy. Cùng khám phá ngay với Medplus nào!

Bí quyết làm món salad bò kiểu Thái hấp dẫn

Bạn biết không, khâu lựa chọn nguyên liệu có ảnh hưởng rất lớn tới hương vị của món ăn. Nguyên liệu có tươi ngon thì món ăn mới có thể thơm ngon và chất lượng. Với những bí quyết chọn thịt bò được chia sẻ dưới đây thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và độ an toàn của món ăn rồi.

1. Cách chọn nguyên liệu

Cách chọn thịt bò

Nên chọn

Không chọn

2. Mẹo để có món salad bò kiểu Thái thơm ngon

Những lưu ý khi ăn bún trộn thịt bò

Món salad bò kiểu Thái

1. Ăn thế nào để đảm bảo sức khỏe?

2. Những thực phẩm nên tránh dùng chung với món salad bò kiểu Thái

Lươn

Lươn và nguyên liệu thịt bò trong món ăn là những thực phẩm kiêng kỵ nhau. Khi kết hợp chúng sẽ gây ra những phản ứng hóa học gây nên áp lực lên hệ tiêu hóa và gây khó tiêu. Đây là khuyến cáo mà các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra trong một thông báo gần đây

Hạt dẻ

Dù hạt dẻ là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, nhưng khi kết hợp cùng thịt bò sẽ cho ra những phản ứng trái ngược. Thay vì được hấp thụ vào cơ thể, hai nguyên liệu này sẽ triệt tiêu chất dinh dưỡng của nhau. Nguồn dinh dưỡng cuối cùng sẽ bị giảm sút đáng kể.

Đậu nành

Thành phần purin trong đậu nành và thịt bò là không đáng ngại với người khỏe mạnh. Nhưng khi dùng chung thì lượng chất này sẽ tăng lên rất cao và tạo thành axit uric. Axit uric là một trong những nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm khớp.

3. Ai nên hạn chế ăn salad bò kiểu Thái?

Người bị cao huyết áp

Ngoài các dưỡng chất thiết yếu, thịt bò còn chứa lượng chất béo bão hòa đáng lo ngại với nhóm người này. Chúng sẽ làm giảm hàm lượng cholesterol “tốt” (HDL), tăng cholesterol “xấu” (LDL) và triglycerides. Bên cạnh đó chúng còn gây nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao gấp 3 lần so với chất béo bão hòa.

Người mắc bệnh xương khớp

Khi thịt bò được hấp thụ bên trong cơ thể, một lượng canxi sẽ bị lấy đi để phục vụ cho quá trình này. Với người mắc bệnh xương khớp vốn đã thiếu hụt canxi thì đây không phải là một gợi ý hay ho cho thực đơn hàng ngày. Đừng tự ý ăn món này mà hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

Người mắc bệnh sỏi thận

Nhóm người này nên cân nhắc việc hạn chế hay kiêng hẳn món này tùy theo tình trạng bệnh. Lý do là vì nguồn protein dồi dào trong thịt làm tăng lượng oxalate trong nước tiểu. Với những người bị bệnh thì nó sẽ góp phần hình thành sỏi thận nhanh và nhiều hơn.

Salad bò kiểu Thái không chỉ là món ăn thông thường mà còn thể hiện đẳng cấp nhà hàng của nó. Sự tinh tế của món ăn được thể hiện qua khâu chọn nguyên liệu tươi ngon, gia vị tẩm ướp đặc biệt và đặc biệt là trái tim của người làm bếp.

Chúc bạn thành công và ngon miệng với món salad bò kiểu Thái. Hãy chia sẻ trải nghiệm và hình ảnh món ăn của bạn vào phần bình luận dưới đây nhé. Và đừng quên ghé Medplus mỗi ngày để cập nhật những công thức nấu ăn mới và ngon nhất.

Xem thêm

Nguồn: Tổng hợp

Làm món salad bò kiểu Thái thơm ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần

Serves: 4
Cook time: 20 minutes
Level: 1

Ingredients

  • 400g thịt thăn bò
  • 200g rau xà lách
  • 2 cây hành lá
  • 1 quả cà chua cắt nhỏ
  • 1/3 chén rau mùi tươi thái nhuyễn
  • 1 nhúm lá bạc hà
  • 1/4 chén đậu phộng rang
  • 2 tép tỏi (băm nhỏ)
  • 2-3 muỗng canh nước cốt chanh
  • 1 muỗng cà phê ớt băm nhuyễn
  • Đường, tiêu, muối, nước mắm, nước tương

Instructions

Sơ chế

  • Làm hỗn hợp ướp thịt gồm rau mùi tươi + 1/2 phần lá bạc hà + 1/2 phần tỏi + 1 muỗng cà phê muối + 1 muỗng cà phê tiêu + ớt băm. Xay nhuyễn
  • Ướp hỗn hợp trên với thịt bò. Cho thịt bò vào tủ lạnh trong 20 phút.

Cách làm

  • Làm nước sốt gồm 1 muỗng canh nước mắm + 2 muỗng canh nước tương + 2 muỗng cà phê đường + tỏi băm + 1/4 muỗng cà phê mùi tây xay nhuyễn + 1/8 muỗng cà phê tiêu.
  • Dọn ra một cái đĩa lớn. Xếp rau salad, hành tây, cà chua và phần bạc hà còn lại vào đĩa.
  • Làm nóng lò nướng. Phết dầu ô liu đều lên vỉ. Nướng thịt cho chín hai mặt.
  • Cắt thịt bò thành những miếng mỏng và đặt phía trên phần salad.
  • Rưới phần nước sốt và cuối cùng là đậu phộng lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành món salad bò kiểu Thái thơm ngon rồi.
Salad bò kiểu Thái
Exit mobile version