Site icon Medplus.vn

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn đậu phụ

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn đậu phụ

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn đậu phụ

Mẹ bầu ăn đậu phụ có tốt không? 

Đậu phụ là món ăn phổ biến với người Việt do những công dụng ưu việt như dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều dinh dưỡng, tốt cho mọi lứa tuổi và đặc biệt là mẹ bầu. Mẹ bầu ăn đậu phụ rất tốt cho sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt là xương và răng.

Đậu phụ được làm từ các loại đậu khác nhau (đậu xanh, đậu đen) nhưng chủ yếu là làm từ đậu nành và này rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie…Ngoài ra còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị một số bệnh rất hiệu quả khi kết hợp với một số gia vị và thực phẩm.

Hiện nay, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng chất isoflavones trong đậu phụ làm từ đậu nành có ảnh hưởng đến giới tính thai nhi. Ngược lại, đậu phụ là loại thực phẩm rất tốt cho mẹ bầu.

Đậu phụ là món ăn phổ biến với người Việt do những công dụng ưu việt như dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều dinh dưỡng, tốt cho mọi lứa tuổi và đặc biệt là mẹ bầu.

Lợi ích tuyệt vời khi mẹ bầu ăn đậu phụ

Tốt cho răng và xương

Một số nghiên cứ khoa học đã chỉ ra rằng đậu phụ rất có ích cho việc phát triển răng và xương. Với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, mẹ bầu ăn đậu phụ có tác dụng ngăn ngừa chứng loãng xương.

Ngoài ra, hàm lượng canxi trong đậu phụ rất có lợi cho phụ nữ mang thai. Nó giúp mẹ bầu phòng tránh loãng xương, hỗ trợ sự phát triển xương và răng của thai nhi.

Tốt cho sự phát triển của thai nhi

Đậu phụ có thể đóng góp một lượng lớn protein cho mẹ bầu. Do đó, mẹ bầu ăn đậu phụ có thể hỗ trợ phát triển các tế bào cho thai nhi.

Chất sắt có trong đậu phụ giúp ngăn ngừa nguy cơ sinh non và sinh con nhẹ cân.

Đậu phụ cũng giúp tái tạo tế bào, thúc đẩy tăng trưởng mô và điều chỉnh các enzyme. Bởi nó có chứa thành phần kẽm dồi dào.

Đậu phụ cũng giúp tái tạo tế bào, thúc đẩy tăng trưởng mô và điều chỉnh các enzyme. Bởi nó có chứa thành phần kẽm dồi dào.

Giảm cholesterol xấu

Đậu phụ giúp giảm cholesterol xấu và duy trì hàm lượng lipid khỏe mạnh trong thai kỳ. Mẹ bầu ăn đậu phụ trong thai kỳ có thể tránh được tình trạng tăng cân mất kiểm soát bởi lợi ích này của nó.

Thúc đẩy hệ miễn dịch

Các đặc tính chống oxy hóa của vitamin E trong đậu phụ thúc đẩy miễn dịch cho người mẹ.

Những nghiên cứu gần đây cho thấy, mẹ bầu đậu phụ thường xuyên cung cấp cho cơ thể năng lượng, protein, chất béo, chất xơ giúp cơ thể khỏe mạnh.

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Chất isoflavones trong đậu phụ làm sạch các gốc tự do. Giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và các vấn đề liên quan tới thai kỳ. Một nghiên cứu gần đây còn cho thấy, isoflavones còn làm tăng mật độ khoáng xương ở phụ nữ nên rất có lợi khi mang thai.

Chất isoflavones trong đậu phụ làm sạch các gốc tự do.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn đậu phụ

Mẹ bầu có thể ăn các món với đậu phụ như: đậu phụ chiên, nấu canh, kho với thịt… và uống sữa đậu nành. Nhưng chỉ nên sử dụng khoảng 3-4 bữa/tuần. Riêng với sữa đậu nành, mỗi ngày có thể uống một cốc nhỏ (khoảng 200ml) là hợp lý. Bởi vì, nếu tiêu thụ quá nhiều đậu phụ sẽ dẫn đến những bất lợi cho sức khoẻ của mẹ bầu, như:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version