Site icon Medplus.vn

Người bị chàm tổ đĩa nên ăn gì để hạn chế tình trạng mụn nước?

Người bị chàm tổ đĩa nên ăn gì để hạn chế tình trạng mụn nước?

Người bị chàm tổ đĩa nên ăn gì để hạn chế tình trạng mụn nước?

Bệnh tổ đỉa (Chàm tổ đỉa) là một thể của bệnh chàm – Eczema gây tổn thương da có dạng mụn nước sâu, mọc khu trú hoặc rải rác ở lòng bàn tay và bàn chân. Vậy, làm thế nào khi bị chàm tổ đĩa? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị chàm tổ đĩa nên ăn gì?

Chàm tổ đỉa là một loại bệnh viêm da, đặc trưng bởi các mụn nước ngứa ở tay và chân. Các mụn nước này gây ngứa dữ dội và có thể kích thích phản ứng viêm tại vùng da này. Bệnh có thể bùng phát khi nội tiết tố thay đổi đột ngột, chức năng miễn dịch suy giảm, tâm lý bất ổn,…

Người bị chàm tổ đĩa nên ăn gì: Bông cải xanh (Súp lơ)

Súp lơ xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh: axit folic, magie, phốt pho và vitamin K, vitamin C. Ngoài ra, súp lơ còn là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, K mà còn hỗ trợ hấp thu tốt vitamin D. Vitamin D là một loại vitamin tan được trong chất béo, chúng giúp cơ thể hấp thụ tốt nhất lượng, có tác dụng cải thiện tình trạng viêm, sưng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp chống lại bệnh tật.

Món ăn từ bông cải xanh tốt

Lưu ý khi ăn bông cải xanh

Để giữ lại hàm lượng khoáng chất, dưỡng chất trong súp lơ. Khi chế biến cần phải lưu ý một số điểm sau:

Người bị chàm tổ đĩa nên ăn gì: Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C Khả năng ức chế quá trình sản sinh ra histamin bên trong cơ thể giúp loại bỏ cơn ngứa ngáy trên da. Đồng thời, thúc đẩy quá trình tái tạo và sản sinh collagen, giúp da trở nên săn chắc, mịn màng và lành sẹo. Khi bị chàm tổ đỉa nên chọn nước cam hoặc chanh pha với nước ấm uống hàng ngày. Rất có hiệu quả trong việc bổ sung cung cấp chất dinh dưỡng. Chất chống oxy hóa có trong chanh, cam giúp điều tiết lưu thông máu, làm phục hồi nhanh chóng các tổn thương .

Những món ăn dinh dưỡng từ cam

Lưu ý khi ăn cam

Người bị chàm tổ đĩa nên ăn gì: Quả Bơ

Bơ là một loại trái cây chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng như cho mắt như: vitamin A, vitamin C, vitamin B6, và vitamin E. Vitamin E là một hợp chất hòa tan trong chất béo với đặc tính chống oxy hóa; giúp ngăn ngừa những tổn thương, có tác dụng giảm đau và chống viêm. Chính vì thế, thực phẩm giàu vitamin rất phù hợp cho những người bị chàm tổ đỉa. Ngoài ra, Vitamin E còn có ích rất nhiều trong việc chữa trị và phục hồi sự tổn thương của da. Giúp trẻ hóa da và làm da trở nên mịn màng hơn.

Món ngon từ bơ tốt

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi ăn bơ

Người bị chàm tổ đĩa không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị chàm tổ đĩa

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Exit mobile version