Site icon Medplus.vn

Người bị nổi mụn nước nên ăn gì để cả thiện tình trạng sức khỏe của da?

Người bị nổi mụn nước nên ăn gì để cả thiện tình trạng sức khỏe của da?

Người bị nổi mụn nước nên ăn gì để cả thiện tình trạng sức khỏe của da?

Nổi mụn nước là tình trạng thường xuất hiện ở bàn tay bàn chân, thỉnh thoảng xuất hiện ở khắp cơ thể kèm theo đấy là các cơn ngứa ngáy tương đối khó chịu. Vậy, làm thế nào khi bị nổi mụn nước? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị nổi mụn nước nên ăn gì?

Các mụn nước xuất hiện chủ yếu do tăng thân nhiệt của cơ thể, cùng với sự tăng bã nhờn khiến làn da luôn ẩm ướt. Đây là nguyên nhân chính khiến làn da bị kích ứng. Lúc này, lưng, ngực, tay, chân… sẽ xuất hiện nhiều mụn nước li ti. Một số nguyên nhân phổ biến có thể kể đến như: Thay đổi nội tiết trong thai kỳ; Dị ứng với các yếu tố kích thích; …

Người bị nổi mụn nước nên ăn gì: Cá ngừ

Người bị nổi mụn nước nên ăn Cá ngừ

Hầu hết các loại cá đều rất tốt vì có omega 3, nhưng cá ngừ là loại cá đặc biệt giàu lysine.  Lysine là thành phần của nhiều loại protein. Có công dụng duy trì hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh loét da, rộp mụn. Với các dưỡng chất lành mạnh, đặc biệt là protein, đây là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển các mô và tế bào.

Món ăn từ cá ngừ tốt cho bạn

Một số lưu ý khi bạn ăn cá ngừ

Người bị nổi mụn nước nên ăn gì: Ngũ cốc

Người bị nổi mụn nước nên ăn Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc nguyên hạt có lượng chất cãn dồi dào mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh. Một số các loại hạt khuyên dùng: yến mạch, các loại đậu, gạo lức, lúa mạch, lúa mì… Ngoài ra, các loại hạt này còn có chứa nhiều chất đạm, đường phức hợp, và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể. Một số chất chống oxy hóa trong ngũ cốc nguyên hạt có khả năng phục hồi ổ viêm loét, làm dịu vùng bị xây xước.

Những món ăn ngon từ ngũ cốc cho :

Lưu ý bạn  khi dùng ngũ cốc

Bạn  có thể ăn ngũ cốc trong tất cả các tháng của . Ăn ngũ cốc đan xen với các buổi ăn chính để hệ tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng được tốt hơn:

Ngoài ra, nếu cảm thấy thèm ăn vặt, bạn có thể ăn ngũ cốc thay các món ăn vặt thông thường. Điều này vừa giúp bạn  thoát được cơn thèm ăn vừa tốt cho sức khỏe.

Người bị nổi mụn nước nên ăn gì: Cam

Người bị nổi mụn nước nên ăn Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch; phục hồi các vết thương khi bị nổ mụn nước. Hàm lượng chất xơ trong cam cũng giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày như táo bón, đầy hơi và các khó chịu đường ruột.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam cho bạn :

Lưu ý khi bạn ăn cam

Người bị són tiểu không nên ăn

  • Đồ ăn cay nóng nhiều gia vị
  • Thực phẩm chứa đường tinh chế, chất béo bão hòa
  • Rượu bia và chất kích thích
  • Thực phẩm chứa nhiều chất béo có nguồn gốc động vật
  • Thực phẩm đóng hộp, chế bến sẵn

Lưu ý cho bạn khi bị són tiểu

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

  • Đảm bảo uống đủ lượng nước theo khuyến cáo ít nhất 8 cốc/ngày
  • Tạo một lối sống tích cực, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version