Site icon Medplus.vn

Người bị nóng rát tay chân nên ăn gì để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể?

Người bị nóng rát tay chân nên ăn gì để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể?

Người bị nóng rát tay chân nên ăn gì để điều chỉnh nhiệt độ cơ thể?

Tình trạng các đầu ngón tay bị nóng ở lòng bàn tay gây cảm giác ngứa và giống như bị đầu kim chích nhẹ vào tay. Đây là vị trí tập trung rất nhiều các tế bào thần kinh, do đó vô cùng nhạy cảm. Đa số những người mắc hiện tượng này đều thấy tay trở nên mất sức, những hoạt động cầm, nắm. Vậy, làm thế nào khi bị nóng rát tay chân? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị nóng rát tay chân nên ăn gì?

Nóng rát tay chân là dấu hiệu cho thấy hệ thần kinh đang bị tổn thương bởi biến chứng tiểu đường. Càng để lâu, hệ thần kinh càng bị tổn thương nhiều hơn và hậu quả càng nặng nề. Cảm giác nóng rát lòng bàn tay chân có thể gặp trong nhiều bệnh khác nhau, như tăng thân nhiệt; sốt, thiếu vitamin B, đái tháo đường, tăng huyết áp; tiền mãn kinh, rối loạn thần kinh thực vật, xơ vữa mạch máu, bệnh gan mật, cường giáp…

Người bị nóng rát tay chân nên ăn gì: Bắp cải

Người bị nóng rát tay chân nên ăn Bắp cải

Hầu như các loại rau củ đều có chứa vitamin B6 nhưng hàm lượng chất này đặc biệt cao trong Bắp cải. Vitamin B6 là hoạt chất không thể thiếu trong hoạt động chuyển hóa đạm, chất béo và carbohydrate. Có tác dụng tốt cho dạ dày tiết dịch để co bóp và tiêu hóa, bổ âm nhuận phổi, nhuận tràng thông tiện, được xem là món rau đứng đầu trong nhóm thực phẩm có tác dụng làm hạ nhiệt cơ thể sau khi ăn. Thành phần nổi trội hơn hết, bắp cải chứa nhiều vitamin K và C có lợi cho sự miễn dịch của bạn.

Món ngon từ bắp cải

Lưu ý khi ăn bắp cải

Người bị nóng rát tay chân nên ăn gì: Bí đao (Bí xanh)

Người bị nóng rát tay chân nên ăn Bí đao (Bí xanh)

Trong trái bí xanh chứa nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe con người như chất xơ, cung cấp nước. Đặc biệt  trong bí xanh chứa nhiều glucid, canxi, phốt pho, sắt và nhiều loại vitamin quan trọng như: vitamin A, B1, B2, B3, B9, C, E…Với thành phần dinh dưỡng đa dạng và phong phú, trái bí xanh vô cùng tốt cho sức khỏe bạn. Bí đao có vị ngọt nhạt, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, hóa đàm, hóa vị, làm mát ruột. Ngoài ra, nó còn giúp lợi niệu tiêu thũng (lợi tiểu, làm hết phù), giải độc và giảm béo…

Món ngon từ bí xanh dành cho bạn

Lưu ý khi bạn ăn bí xanh

Người bị nóng rát tay chân nên ăn gì: Cam

Người bị nóng rát tay chân nên ăn Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, có khả năng chuyển hóa những độc tố tích tụ thành nước. Sau đó dễ dàng hòa tan chúng rồi “tống” ra khỏi cơ thể nhanh chóng, làm mát hiệu quả; thanh nhiệt, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể. Hàm lượng chất xơ trong cam cũng giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày như táo bón, đầy hơi và các khó chịu đường ruột khác.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam:

Lưu ý khi ăn cam

Người bị nóng rát tay chân không nên ăn

  • Đồ ăn cay nóng nhiều gia vị
  • Thực phẩm chứa đường tinh chế, chất béo bão hòa
  • Rượu bia và chất kích thích
  • Thực phẩm chứa nhiều chất béo có nguồn gốc động vật
  • Thực phẩm đóng hộp, chế bến sẵn

Lưu ý cho bạn khi bị nóng rát tay chân

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

  • Đảm bảo uống đủ lượng nước theo khuyến cáo ít nhất 8 cốc/ngày
  • Tạo một lối sống tích cực, giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version