Site icon Medplus.vn

Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì để phụ hồi các biến chứng nguy hiểm?

Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì để phụ hồi các biến chứng nguy hiểm?

Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì để phụ hồi các biến chứng nguy hiểm?

Sốt xuất huyếtcó thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Nguyên nhân là hệ miễn dịch bị suy yếu tạo cơ hội cho virus có điều kiện phát triển mạnh mẽ. Vậy, làm thế nào khi bị sốt xuất huyết? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì?

Biểu hiện bệnh sốt xuất huyết như: Sốt cao đột ngột kèm theo run rẩy; Đau đầu dữ dội, đau mỏi người, nhức hốc mắt; Ăn uống kém, không ngon miệng, buồn nôn hay nôn thường xuyên; Cơ thể mất nước, khát nước, tiểu ít; Khó thở; Chảy máu chân răng; Xuất hiện các nốt đỏ trên da, căng da không mất; Mất nước gây hạ huyết áp người bệnh biểu hiện: Choáng, nhịp tim nhanh….

Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì: Củ dền

Người bị sốt xuất huyết nên ăn Củ dền

Củ dền chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6 và đặc biệt là Vitamin C. Ngoài ra, Củ dền còn rất giàu oxit nitric, beta-carotene và flavonoid giúp kích thích tủy sống tái tạo cũng như sản sinh các tế bào hồng cầu mới. Điều này sẽ hỗ trợ tái tạo lượng máu bị thất thoát trong quá trình bị sốt xuất huyểt để tránh tình trạng thiếu máu. Bạn có thể dùng củ dền để nấu canh súp với cà rốt, khoai tây hoặc làm nước ép để làm

Những món ăn từ củ dền tốt cho bạn :

Lưu ý cho bạn khi ăn củ dền

Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì: Cam

Người bị sốt xuất huyết nên ăn Cam

Cam tham gia vào quá trình giải phóng sắt và kẽm, có ích cho hệ thống miễn dịch. Trong cam chứa hàm lượng vitamin C khá cao, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Hàm lượng chất xơ trong cam cũng giúp giải quyết các vấn đề về dạ dày như táo bón, đầy hơi và các khó chịu đường ruột khác khi mang thai ở bạn.

Những món ăn dinh dưỡng từ cam cho bạn:

Lưu ý khi bạn ăn cam

Người bị sốt xuất huyết nên ăn gì: Cải bó xôi

Người bị sốt xuất huyết nên ăn Cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina) vốn được mệnh danh là “siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng. Bạn  ăn cải bó xôi giúp cung cấp một lượng sắt thiết yếu cho cơ thể bạn. Sắt sẽ tham gia vào quá trình sản sinh các tế bào hồng cầu máu khỏe mạnh, đảm bảo cung cấp đủ lượng máu  cho bạn. Cải bó xôi rất giàu vitamin A và C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch; giúp cơ thể khỏe mạnh và chống chọi lại với bệnh tật. Không những vậy, những dưỡng chất này còn có tác dụng giúp hỗ trợ sự phát triển thị lực.

Những món ăn từ cải bó xôi tốt cho bạn

Lưu ý cho bạn khi ăn cải bó xôi

Theo các chuyên gia y khoa, mỗi ngày khi bạn ăn cải bó xôi chỉ nên ăn nửa chén rau cải bó xôi. Bởi nếu ăn quá nhiều, sẽ có nguy cơ gặp phải những vấn đề sau:

Người bị sốt xuất huyết không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị sốt xuất huyết

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version