Site icon Medplus.vn

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn gì để giảm triệu chứng đau nhứt?

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn gì để giảm triệu chứng đau nhứt?

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn gì để giảm triệu chứng đau nhứt?

Có rất nhiều yếu tố khác nhau gây nên hiện tượng phù bàn chân và sưng mắt cá chân. Cơn đau này có thể gây ra bởi một chấn thương, như bong gân, hoặc do một tình trạng bệnh lý, như viêm khớp. Vậy, làm thế nào khi bị sưng mắt cá chân? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị sưng mắt cá chân nên ăn gì?

Bong gân là một nguyên nhân phổ biến của đau mắt cá chân. Bên cạnh đó, sưng đau vùng này cũng có thể là kết quả của các tình trạng sau đây: Viêm khớp; Bệnh Gout; Tổn thương thần kinh; Chấn thương thần kinh; Tắc nghẽn mạch máu; Nhiễm trùng khớp cổ chân.

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn gì: Cá hồi

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn Cá hồi

Cá hồi là một trong những nguồn cung cấp dinh dưỡng hàng đầu cho bạn. Ăn cá hồi giúp bạn bổ sung nhiều dưỡng chất tốt như: protein lành mạnh, acid béo Omega-3, vitamin A, vitamin B6, vitamin B12. Giúp cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch; bằng cách tăng cường hoạt động của các đại thực bào (dạng hoạt hóa của các tế bào bạch cầu khi có tác nhân lạ như vi khuẩn, vi rút xâm nhập vào cơ thể)

Các món ăn từ cá hồi tốt cho bạn

Lưu ý khi bạn  ăn cá hồi

Để an toàn, bạn  nên dùng khoảng 200 – 300g cá hồi/1 tuần. Để tránh nhiễm độc thủy ngân chứa trong cá. Dù hàm lượng thủy ngân trong cá hồi thấp nhưng nếu dùng quá nhiều hàm lượng này sẽ tăng cao.

Cá hồi là món ăn có cung cấp đạm khá cao, bạn  nên ăn vào các bữa ăn chính. Lượng cá khoảng 50 – 100g cho một lần chế biến với một chén mì hoặc một chén nui hay cơm… Không nên quá lạm dụng vì sẽ gây nên tình trạng thừa chất dinh dưỡng, không có lợi cho cơ thể bạn

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn gì: Bí đỏ

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B, PP, chất sắt, axit folic, magiê, kali, đồng, kẽm… nhiều nguyên tố vi lượng và axit amin khác. Có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, tăng cường thêm lượng hồng cầu trong máu, lợi tiểu. Ngoài ra, hạt bí đỏ rất dồi dào folate, kẽm và các chất béo lành mạnh như omega 3. Bạn có thể sử dụng bí đỏ để nấu canh, nấu sữa hay nấu chè, nấu cháo hoặc làm nước ép

Cách làm nước ép bí đỏ

Lưu ý cho bạn khi ăn bí đỏ

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn gì: Tỏi

Người bị sưng mắt cá chân nên ăn Tỏi

Tỏi là gia vị có chứa nhiều sulfur (lưu huỳnh); đây là một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn chứa lượng lớn axit lipoic và taurine; quercetin tuyệt vời và có lịch sử lâu dài trong điều trị các triệu chứng do nhiễm virus. Trong tỏi còn chứa hoạt chất Allicin có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, nâng cao hệ miễn dịch, giúp cơ thể ngăn ngừa các yếu tố gây bệnh từ môi trường và ngăn chặn quá trình kích hoạt của các enzyme viêm sưng trong cơ thể.

Món ăn ngon với tỏi cho bạn

Lưu ý bạn khi ăn tỏi

Người bị sưng mắt cá chân không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị sưng mắt cá chân

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version