Site icon Medplus.vn

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho cơ thể?

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho cơ thể?

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì để tăng cường sức khỏe cho cơ thể?

Suy nhược cơ thể sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, sức khỏe, thể chất, khiến sức khỏe trở nên yếu hơn, ảnh hưởng đến vị giác và có thể dẫn đến cơ thể bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng. Vậy, làm thế nào khi bị suy nhược cơ thể? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì?

Suy nhược cơ thể là hiện tượng rối loạn phức tạp dẫn đến mệt mỏi, khó chịu. Một số nguyên nhân khiến cơ thể suy nhược như thiếu máu thiếu sắt, hạ đường huyết, nhiễm trùng toàn thân, tăng bạch cầu đơn nhân, suy giảm miễn dịch, thay đổi nồng độ hormone của vùng dưới đồi – tuyến yên – tuyến thượng thận, huyết áp thấp…

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì: Bí đỏ

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn Bí đỏ

Bí đỏ là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin nhóm B, PP, chất sắt, axit folic, magiê, kali, đồng, kẽm… nhiều nguyên tố vi lượng và axit amin khác. Có tính hàn, vị ngọt, nhiều nước, tăng cường thêm lượng hồng cầu trong máu, lợi tiểu. Ngoài ra, bí đỏ còn là một trong những thực phẩm chống oxy hóa, giúp ngăn các tác hại của gốc tự do, bảo vệ bộ não khỏi những tổn thương, giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, tăng dẫn truyền thần kinh và rất tốt cho người bị suy nhược cơ thể.

Cách làm nước ép bí đỏ

Lưu ý khi ăn bí đỏ

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì: Cải xoăn

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn Cải xoăn

Cải xoăn cung cấp hàm lượng vitamin A, C giúp hệ thống miễn dịch mạnh mẽ. Cải xoăn có chứa các hợp chất giúp hấp thu axit mật, từ đó giảm lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, cải xoăn còn có chứa rất nhiều vitamin C, vitamin K và axit béo omega 3 cũng là những chất dinh dưỡng rất tốt. Cải xoăn nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin rất tốt cho mắt, xương, não; giúp kiểm soát cân nặng, nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa huyết áp, bảo vệ tim mạch, giúp giải quyết tình trạng đại tiện khó, phòng chống bệnh.

Những món ăn từ cải xoăn tốt:

Lưu ý khi ăn cải xoăn

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn gì: Cà rốt

Người bị suy nhược cơ thể nên ăn Cà rốt

Trong cà rốt có lượng beta-carotene cao – chất sẽ chuyển đổi thành vitamin A, đây còn là một chất chống oxy hóa rất tốt, giúp phục hồi tổn thương do môi trường tấn công. Cà rốt còn chứa lượng lớn vitamin C rất có lợi trong việc cải thiện hệ thống miễn dịch. Cà rốt là một trong những thực phẩm cho người suy nhược cơ thể tăng cường thể chất và hệ miễn dịch, điều trị bệnh mệt mỏi, suy nhược cơ thể, xuất huyết.

Món ăn từ cà rốt

Lưu ý khi ăn cà rốt

Người bị suy nhược cơ thể không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị suy nhược cơ thể

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Exit mobile version