Site icon Medplus.vn

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn gì để cải thiện tình trạng mắt?

Xuất huyết võng mạc có thể gặp nếu gắng sức cuối đầu thái quá, ho mạnh, táo bón. Xuất huyết vùng võng mạc trung tâm có thể gây giảm thị lực nhiều. Vậy, làm thế nào khi bị xuất huyết võng mạc? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn gì?

Xuất huyết võng mạc là một trong những biến chứng của một bệnh lý mạch máu võng mạc, xảy ra khi máu không ở trong mạch máu mà thoát ra ngoài võng mạc, gây ảnh hưởng xấu đến chức năng thị lực của mắt như nhìn mờ, đau và đỏ mắt. Có thể xảy ra một vài tai biến về đáy mắt: xuất huyết vùng hoàng điểm, xuất huyết dưới – trong – trước võng mạc gây mạnh.

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn gì: Củ cải trắng

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn Củ cải trắng

Củ cải trắng không chỉ được dùng để làm phong phú bữa ăn mà còn có hiệu quả chữa bệnh rất tốt. Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm. Những hợp chất này trong củ cải có tác dụng sản sinh hồng cầu, tăng cường quá trình hấp thu và vận chuyển tối đa lượng oxi có trong máu. Bạn nên dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.

Những lưu ý khi ăn củ cải trắng khi mang

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn gì: Cải bó xôi

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn Cải bó xôi

Cải bó xôi (hay còn gọi là rau chân vịt, rau bina) vốn được mệnh danh là “siêu thực phẩm” cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe. Sắt sẽ tham gia vào quá trình sản sinh các tế bào hồng cầu máu khỏe mạnh, đảm bảo cung cấp đủ lượng máu  cho bạn. Cải bó xôi rất giàu vitamin A rvà C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch; giúp cơ thể khỏe mạnh và chống chọi lại với bệnh tật. Không những vậy, những dưỡng chất này còn có tác dụng giúp hỗ trợ sự phát triển thị lực của .

Những món ăn từ cải bó xôi tốt cho bạn

Lưu ý cho bạn khi ăn cải bó xôi

Theo các chuyên gia y khoa, mỗi ngày khi bạn  ăn cải bó xôi chỉ nên ăn nửa chén rau cải bó xôi. Bởi nếu ăn quá nhiều, sẽ có nguy cơ gặp phải những vấn đề sau:

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn gì: Hạt óc chó

Người bị xuất huyết võng mạc nên ăn Hạt óc chó

Óc chó được biết đến là một loại quả rất giàu chất dinh dưỡng, trong thành phần của óc chó có chứa một lượng lớn các axit béo omega-3 có chức năng rất quan trọng trong việc duy trì sức khoẻ tổng thể của mắt. Giúp quá trình hình thành võng mạc và cung cấp rất nhiều tăng trưởng có lợi cho hệ thống thần kinh. Hàm lượng chất béo thực vật trong quả óc chó được coi là một nguồn chất béo tốt, không cholesterol.

Món ăn ngọt từ hạt óc chó cho bạn

Quả óc chó ăn như thế nào cho đúng cách

Người bị xuất huyết võng mạc không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị xuất huyết võng mạc

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version