Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc bé trai dậy thì sớm an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc bé trai dậy thì sớm an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc bé trai dậy thì sớm an toàn và hiệu quả

Bé trai dậy thì sớm có sao không? Nguyên nhân gây ra dậy thì sớm

Bé trai dậy thì sớm có sao không?

Bé trai dậy thì sớm là tình trạng cơ thể bé nam xuất hiện các dấu hiệu dậy thì sớm hơn hẳn so với độ tuổi lí tưởng. Theo các bác sĩ, tỉ lệ dậy thì sớm ở nam lại thấp hơn nhiều so với nữ. Do đó, hiện tượng này cũng không quá phổ biến. Tuy nhiên, việc phát triển sớm sẽ làm tăng nguy cơ gây ra các hệ lụy: lạm dụng tình dục, sử dụng chất kích thích, hành vi sai lệch quy chuẩn đạo đức,… Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp lên cơ thể mà còn ảnh hưởng đến tương lai, đời sống và xã hội. Do đó, bé cần nhận được giáo dục đúng cách để phát triển toàn diện.

Nguyên nhân gây ra dậy thì sớm

Các nguyên nhân gây dậy thì sớm ở bé trai: 

Cách chăm sóc cho trẻ dậy thì sớm

Dưới đây là phương pháp để chăm sóc bé khi dậy thì sớm: 

Bé trai dậy thì sớm khi nào cần đi khám?

Ngay khi trẻ có biểu hiện về dậy thì sớm hơn so với lứa tuổi, hãy đưa trẻ đi kiểm tra sức khoẻ. Việc kiểm tra chỉ số sức khoẻ sẽ giúp tầm soát các nguy cơ của bệnh lí nguy hiểm và điều trị phù hợp. Bởi vì, tình trạng này có thể là dấu hiệu của các bất thường trong cơ thể. Trẻ cần được cha mẹ quan tâm hơn để tránh biến chứng tiêu cực trong tâm lí và hành vi. 

Phòng ngừa dậy thì sớm cho trẻ

Các biện pháp gợi ý để phòng tránh nguy cơ dậy thì sớm ở bé trai: 

Thực đơn cho trẻ dậy thì sớm

Một vài gợi ý về dinh dưỡng cho việc chăm sóc dậy thì sớm ở bé trai:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về bé trai dậy thì sớm phải làm sao? Bé trai dậy thì sớm có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version