Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bầm tím mắt an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bầm tím mắt an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bầm tím mắt an toàn và hiệu quả

Trẻ bị bầm tím mắt có sao không? Nguyên nhân trẻ bầm tím mắt

Trẻ bị bầm tím mắt có sao không?

Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt là hiện tượng da ở vùng mắt chuyển thành màu tím, khác so với bình thường. Thông thường, tình trạng này sẽ có kèm theo các dấu hiệu khác hoặc cảm giác đau khi chạm vào. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc bị va đập mạnh, nhưng ảnh hưởng và triệu chứng sẽ khác nhau tùy theo mức độ tổn thương. Trong đa số trường hợp, sẽ không gây nguy hại đến sức khỏe và có khả năng tự lành. Tuy nhiên, một số lại là dấu hiệu cảnh báo của sự va chạm gây tổn thương nghiêm trọng bên trong. Vì vậy, các bậc cha mẹ không nên chủ quan về tình trạng này. 

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bầm tím mắt an toàn và hiệu quả

Nguyên nhân trẻ bị bầm tím mắt

Các nguyên gây ra tình trạng bầm tím mắt ở trẻ nhỏ là:

Cách chăm sóc cho trẻ bị bầm tím mắt

Dưới đây là các lưu ý chăm sóc cho trẻ khi bị bầm tím mắt:

Trẻ bị bầm tím mắt khi nào cần đi khám?

Theo thống kê, các trường hợp bị bầm mắt thông thường không quá nguy hiểm đến sức khỏe, có khả năng tự khỏi sau vài ngày. Tuy nhiên, một số trường hợp có xuất hiện tổn thương bên trong lại đòi hỏi điều trị y tế vì ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của trẻ. Bên cạnh đó, hình thành cục máu đông cũng có thể gây ra các vấn đề về thị lực. Cần đảm bảo hiểu rõ mức độ tổn thương của con nhằm kiểm soát kịp thời các biến chứng ở sức khỏe. Nếu tình trạng bầm mắt xuất hiện kèm theo một số các triệu chứng khác: chảy máu ở mũi, tai hoặc mắt, không di chuyển được mắt, nôn ói hay co giật,.. đều rất nguy hiểm, cần đưa trẻ đi bệnh viện gấp.

Phòng ngừa bầm tím mắt cho trẻ

Các bác sĩ cho rằng, việc áp dụng các biện pháp nhằm hạn chế các va chạm hay chấn thương ở khu vực đầu hoặc mắt là phương pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa bầm tím mắt. Cụ thể hơn:

Thực đơn cho trẻ bị bầm tím mắt

Thực đơn trong trường hợp này cũng đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả điều trị bầm mắt ở trẻ. Cụ thể

Thực phẩm nên bổ sung

Thực phẩm cần hạn chế

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị bầm tím mắt phải làm sao? Trẻ nhỏ bị bầm tím mắt có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version