Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bệnh Basedow an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bệnh Basedow an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bệnh Basedow an toàn và hiệu quả

Trẻ bị bệnh Basedow có sao không? Nguyên nhân trẻ bệnh Basedow

Trẻ bị bệnh Basedow có sao không?

Trẻ bị bệnh Basedow là tình trạng xuất hiện bướu cổ do tuyến giáp hoạt động quá mức hoặc rối loạn. Tình trạng này có thể xảy ra ở bất kì độ tuổi nào, kể cả sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ở trẻ nhỏ lại không có các biểu hiện rõ rệt như người lớn: mắt lồi, yếu ớt, run rẩy, hay quấy khóc,… Các dấu hiệu này khiến cha mẹ dễ nhầm lẫn với các bệnh khác, khiến quá trình điều trị bị chậm trễ. Do đó, hãy đưa trẻ đến bác sĩ nếu có các biểu hiện lạ.

Phương pháp chăm sóc trẻ bị bệnh Basedow an toàn và hiệu quả

Nguyên nhân trẻ bị bệnh Basedow

Các nguyên nhân gây ra bệnh Basedow ở trẻ nhỏ:

Cách chăm sóc cho trẻ bị bệnh Basedow

Dưới đây là những gợi ý về biện pháp chăm sóc trẻ khi mắc bệnh Basedow:

Trẻ bị bệnh Basedow khi nào cần đi khám?

Bệnh Basedow được xem là bệnh nghiêm trọng, cần được điều trị và can thiệp y tế đúng cách. Ngay khi phát hiện các biểu hiện ban đầu, hãy đưa con đến bệnh viện ngay. Việc chẩn đoán sớm có ý nghĩa rất lớn đối với hiệu quả của quá trình điều trị. Tuy nhiên, bệnh khá khó phát hiện trong thời gian đầu do các triệu chứng dễ gây nhầm lẫn. Vì vậy, cha mẹ không nên tự ý mua thuốc điều trị khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra, bệnh còn gây ra các biến chứng liên quan đến khả năng phát triển của bé: chậm phát triển chiều cao, chậm dậy thì, nhịp tim chậm, thiểu năng, loãng xương…

Phòng ngừa bệnh Basedow cho trẻ

Hầu hết trường hợp mắc bệnh đều liên quan đến di truyền, do đó, chưa  có biện pháp phòng tránh hiệu quả. Tuy nhiên, cha mẹ cũng có thể tham khảo các gợi ý về phương pháp phòng ngừa bệnh Basedow cho trẻ nhỏ:

Thực đơn cho trẻ bị bệnh Basedow

Thực phẩm nên bổ sung

Thực phẩm nên tránh

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị bệnh Basedow phải làm sao? Trẻ nhỏ bị bệnh Basedow có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version