Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị cước tay chân an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị cước tay chân an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị cước tay chân an toàn và hiệu quả

Trẻ bị cước tay chân có sao không? Nguyên nhân gây bệnh cước tay chân

Trẻ bị cước tay chân có sao không?

Trẻ bị cước tay chân là tình trạng cơ thể bé phản ứng với khí hậu lạnh, khiến các động mạch hay tĩnh mạch bị co lại, tạo ra các nốt hoặc mảng da có màu đỏ, tím. Hiện tượng này thường gặp nhất ở người già, trẻ em đặc biệt là vào thời gian khí hậu lạnh ẩm. Tuy nhiên, các thống kê vẫn ghi nhận tình trạng mắc bệnh cước tay sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các bác sĩ tin rằng, đây là dạng khu trú của viêm mao mạch. Ngoài ra, khả năng hồi phục của trẻ khác hẳn so với người lớn tuổi, xuất hiện hàng năm rồi giảm dần và khỏi hẳn. 

Phương pháp chăm sóc trẻ bị cước tay chân an toàn và hiệu quả

Nguyên nhân gây bệnh cước tay chân

Theo các bác sĩ, nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh cước ở trẻ là do sự co lại của mạch máu nhỏ trong cơ thể bé khi tiếp xúc với nhiệt độ thấp. Bệnh thường biểu hiện sau khi tiếp xúc vài giờ. Tuy nhiên, một số trường hợp khác ghi nhận được, sau khi tiếp xúc lại với ánh nắng mặt trời, gây ra hiện tượng rò rỉ máu ở các mô và tạo ra vết sưng. Bệnh có xu hướng xuất hiện ở vùng da ít có máu đi qua, cụ thể là các đầu chi. Ngoài ra, biểu hiện và nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi có các yếu tố:

Cách chăm sóc cho trẻ bị cước tay chân

Dưới đây là biện pháp gợi ý nhằm chăm sóc cho trẻ khi mắc bệnh cước tay chân

Trẻ bị cước tay chân khi nào cần đi khám?

Ngay khi phát hiện tình trạng bệnh, cha mẹ nên đưa con đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị. Tuy nhiên, hãy nhắc nhở con không được gãi ngứa trên vùng da bị tổn thương, việc ma sát sẽ làm vết thương bị nhiễm mủ,… Ngoài ra, trong giai đoạn phát bệnh, trẻ sẽ không tránh khỏi cảm giác khó chịu, quấy khóc. Từ đó, ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sống, chất lượng giấc ngủ, cảm giác ngon miệng của con. Do đó, cha mẹ không nên phớt lờ mà hãy đưa con đi khám sớm.

Phòng ngừa cước tay chân cho trẻ

Dưới đây là những gợi ý nhằm giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh cước tay chân cho trẻ:

Thực đơn cho trẻ bị cước tay chân

Thực phẩm nên bổ sung

Thực phẩm nên hạn chế

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị cước tay chân phải làm sao? Trẻ nhỏ bị cước tay chân có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version