Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị đau mắt hột an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị đau mắt hột an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị đau mắt hột an toàn và hiệu quả

Trẻ bị đau mắt hột có sao không? Nguyên nhân trẻ bị đau mắt hột

1. Trẻ bị đau mắt hột có sao không?

Trẻ bị đau mắt hột là tình trạng kết mạc và giác mạc của trẻ bị viêm nhiễm, gây nổi những hột cộm rất khó chịu. Đây là một bệnh khá phổ biến. Bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể bị đau mắt hột nếu không giữ vệ sinh tốt cho mắt. Thông thường, bệnh có thể tự khỏi trong vài ngày. Nhưng một số trường hợp ngoại lệ cần được y tế can thiệp. Những trường hợp này nếu không được điều trị sớm rất dễ gây biến chứng, để lại tổn thương lâu dài cho mắt.

Phương pháp chăm sóc trẻ bị đau mắt hột an toàn và hiệu quả

2. Nguyên nhân trẻ bị đau mắt hột

Đau mắt hột là một bệnh nhiễm khuẩn Chlamydia trachomatis ảnh hưởng đến mắt. Bệnh này dễ lây lan qua tiếp xúc với mắt, mí mắt và mũi hoặc cổ họng của người bị nhiễm bệnh. Bệnh cũng có thể lây truyền do tiếp xúc với các đồ vật bị nhiễm bệnh như khăn tay.

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị đau mắt hột

Khi phát hiện trẻ bị đau mắt hột, cha mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế. Bác sĩ sẽ kiểm tra và chẩn đoán và đưa ra cách chữa tùy thuộc vào mức độ nặng của bệnh. Mắt bị đau cần được chăm sóc đặc biệt mới có thể mau chóng khỏi bệnh mà không để lại các di chứng. Và dưới đây là những lưu ý khi trị đau mắt hột:

Trẻ bị đau mắt hột khi nào cần đi gặp bác sĩ

Khi phát hiện trẻ bị đau mắt hột, cha mẹ cần đưa trẻ đến cơ sở y tế. Không nên tự ý mua thuốc hay dùng cách chữa dân gian chữa cho trẻ vì có thể là bệnh tình nghiêm trọng hơn. Các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh đau mắt hột thường ảnh hưởng đến mắt như:

Phòng tránh đau mắt hột cho trẻ

Trẻ bị đau mắt hột nên tránh ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng đau mắt hột ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version