Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị gàu an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị gàu an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị gàu an toàn và hiệu quả

Trẻ bị gàu có sao không? Nguyên nhân trẻ bị gàu

1. Trẻ bị gàu có sao không?

Gàu, hay còn gọi là viêm da đầu, là vấn đề về da đầu thường gặp ở trẻ em. Nguyên nhân chủ yếu là do tăng tiết chất dầu trên da. Biểu hiện thường thấy là sự xuất hiện của các vảy có màu trắng hoặc màu vàng. Trẻ bị gàu nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến rụng tóc.

2. Nguyên nhân trẻ bị gàu

Nguyên nhân chính xác của tình trạng trẻ sơ sinh bị gàu vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng gàu do các yếu tố gây ra như: Di truyền, nấm men sống tự nhiên trên da, chất kích thích, hóa chất, thời tiết khô lạnh và da sản xuất quá nhiều bã nhờn. Một số nguyên nhân phổ biến là:

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị gàu

Một số cách để kiểm soát và cải thiện trẻ bị gàu gồm:

Trẻ bị gàu khi nào cần đi gặp bác sĩ

Thông thường, khi áp dụng một số biện pháp khắc phục tại nhà, tình trạng da đầu trẻ bị gàu có thể được cải thiện trong vòng một tuần. Nhưng nếu như tình trạng này ngày càng trở nên nghiêm trọng, mẹ hãy đưa bé đến gặp bác sĩ để thăm khám. Bên cạnh đó, một số vấn đề mẹ cần lưu ý gồm: Rỉ nước, nứt nẻ, chảy máu.

Phòng tránh gàu cho trẻ

Một số gợi ý ngăn ngừa không cho tình trạng gàu xuất hiện ở trẻ:

Trẻ bị gàu nên ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng gàu ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version