Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hôi nách an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hôi nách an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hôi nách an toàn và hiệu quả

Trẻ bị hôi nách có sao không? Nguyên nhân trẻ bị hôi nách

1. Trẻ bị hôi nách có sao không?

Thông thường, trẻ em không có mùi hôi như người lớn cho đến khi bước vào giai đoạn dậy thì. Vậy nên những bé có độ tuổi còn quá nhỏ có mùi hôi bất thường, bố mẹ cần đưa bé tới khám bác sĩ sớm. Hôi nách tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây ra không ít khó chịu, ảnh hưởng lớn đến tâm lý và khả năng giao tiếp với người xung quanh. 

Phương pháp chăm sóc trẻ bị hôi nách an toàn và hiệu quả

2. Nguyên nhân trẻ bị hôi nách

Mùi hôi nách xuất hiện là do vi khuẩn xâm nhập các ống tuyến mồ hôi, tác dụng với các chất béo, protein sinh nên mùi khó chịu. Ngoài ra, trẻ bị hôi nách còn có thể kể đến các yếu tố tác động khác như:

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị hôi nách

1. Phương pháp tự nhiên

Chanh tươi

Thành phần chính của chanh có chứa axit và vitamin C. Đây đều là các dưỡng chất ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và gây mùi. Đặc biệt chanh còn rất an toàn với trẻ em nên các bé dưới 6 tuổi vẫn có thể áp dụng để ngăn ngừa mùi hôi cơ thể.

Nếu da bé quá mỏng và nhạy cảm, có thể lựa chọn phương pháp khác thay chanh để tránh làm hư tổn tới làn da.

Muối tinh

Muối cũng là hợp chất sát trùng hiệu quả thường được dùng trong Đông y. Trẻ con thường có xu hướng vận động chạy nhảy nên tiết mồ hôi nhiều. Mẹ có thể hòa nước muối loãng khi tắm cho bé để giảm thiểu vi khuẩn tích tụ vùng da dưới cánh tay dẫn tới mùi hôi khó chịu.

Tuy nhiên, để bảo vệ làn da bé tốt nhất mẹ chỉ nên áp dụng phương pháp trên từ 1 – 2 lần/tuần, không nên quá lạm dụng.

Phèn chua

Phèn chua là bài thuốc dân gian chữa hôi nách tận gốc vô cùng hiệu quả được nhiều người biết tới. Phèn chua không chỉ giúp trẻ giảm tăng tiết mồ hôi mà còn an toàn, không độc hại. Mẹ hoàn toàn có thể an tâm dùng cho các bé, kể cả các bé mới 5, 6 tuổi.

Mẹ hãy dùng cho trẻ 1 lần/tuần, nếu hôi nặng hơn thì có thể nâng tần suất lên nhiều hơn trong tuần. Sau đó mẹ hãy giảm về 1 tuần/lần để bảo vệ làn da mỏng yếu của con trẻ.

Lá ổi tươi

Trong lá ổi có thành phần diệt khuẩn, loại bỏ bã nhờn từ sâu trong nang lông. Tắm bằng nước lá ổi thường xuyên có thể giảm hẳn tình trạng trẻ em bị hôi nách sớm.

Mỗi lần tắm đun khoảng 3 – 5 lá với nước nóng rồi hòa với nước mát rồi thực hiện tắm như bình thường. Ngoài ra, bố mẹ chỉ nên sử dụng phương pháp 2 – 3 lần/tuần trong thời gian đầu mới chữa trị, sau đó thấy mùi đã hết thì chỉ cần duy trì 1 lần/tuần.

2. Thay đổi thói quen hàng ngày

Mẹ hãy bắt đầu thay đổi những thói quen sinh hoạt hằng ngày để cải thiện tình trạng này nhanh chóng cho trẻ:

Trẻ bị hôi nách khi nào cần đi gặp bác sĩ

Những bé có độ tuổi còn quá nhỏ như từ 3, 4, 5, 6 tuổi hoặc vài tháng tuổi hoàn toàn không thể bị hôi nách. Nếu trẻ có mùi hôi chua bất thường, có thể là do chế độ ăn uống, quá hiếu động hoặc bị bệnh. Khi phát hiện ra con trẻ bị hôi nách quá sớm như vậy, bố mẹ cần đưa bé tới khám bác sĩ kịp thời.

Phòng tránh hôi nách cho trẻ

Trẻ bị hôi nách nên ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng hôi nách ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version