Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị máu nhiễm mỡ an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị máu nhiễm mỡ an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị máu nhiễm mỡ an toàn và hiệu quả

Trẻ bị máu nhiễm mỡ có sao không? Nguyên nhân trẻ máu nhiễm mỡ

Trẻ bị máu nhiễm mỡ có sao không?

Trẻ bị máu nhiễm mỡ (hay còn gọi là mỡ máu cao) là tình trạng bất thường ở các chỉ số mỡ máu, gây ra nhiều hệ lụy cho sức khoẻ của trẻ như tăng nguy cơ đột quỵ. Theo các bác sĩ, bệnh không có triệu chứng cụ thể, đặc trưng nào, nên khó nhận biết sớm. Thông thường, nhiễm mỡ máu ở trẻ chỉ nhận biết qua khám sức khoẻ định kì hoặc khi bệnh đã trở nặng. Do đó, phụ huynh nên cân nhắc độ thích hợp của chế độ dinh dưỡng của bé.

Nguyên nhân trẻ bị máu nhiễm mỡ

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng máu nhiễm mỡ (mỡ máu cao) ở trẻ nhỏ. Cụ thể là:

Cách chăm sóc cho trẻ bị máu nhiễm mỡ

Dưới đây là các biện pháp có thể áp dụng nhằm cải thiện tình trạng máu nhiễm mỡ ở bé:

Trẻ bị máu nhiễm mỡ khi nào cần đi khám?

Vì đây là bệnh nguy hiểm, thậm chí có thể dẫn đến tử vong do nguy cơ đột quỵ tăng cao, cha mẹ cần đưa trẻ đi khám ngay khi nghi ngờ hoặc thấy dấu hiệu bất thường như: đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, đau tức ngực, tim đập nhanh, thở gấp. Hơn nữa, việc phát hiện và chữa trị sớm sẽ giúp đảm bảo sự phát triển bình thường của trẻ. Ngoài ra, còn giúp ngăn chặn, giảm nguy cơ xuất hiện các bệnh lí nghiêm trọng (bao gồm: bệnh viêm tuỵ, tiểu đường, tim mạch hay gan,..) hiệu quả. 

Phòng ngừa máu nhiễm mỡ cho trẻ

Những gợi ý nhằm phòng tránh máu nhiễm mỡ ở trẻ nhỏ:

Thực đơn cho trẻ bị máu nhiễm mỡ

Dưới đây là các loại thực phẩm tốt cho người bị máu nhiễm mỡ:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị máu nhiễm mỡ phải làm sao? Trẻ nhỏ bị máu nhiễm mỡ có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version