Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị rối loạn tiền đình an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị rối loạn tiền đình an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị rối loạn tiền đình an toàn và hiệu quả

Trẻ bị rối loạn tiền đình có sao không? Nguyên nhân trẻ bị rối loạn tiền đình

1. Trẻ bị rối loạn tiền đình có sao không?

Hội chứng rối loạn tiền đình không thực sự nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nó làm cho trẻ chậm phát triển thăng bằng và các hoạt động như đi, nằm và ngồi. Trẻ bị rối loạn tiền đình còn ảnh hưởng đến những hoạt động hằng ngày như khó tập trung vào việc học, rối loạn trong hoạt động và định hướng.

2. Nguyên nhân trẻ bị rối loạn tiền đình

Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng rối loạn tiền đình ở trẻ, như là:

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị rối loạn tiền đình

Để chứng rối loạn tiền đình không diễn biến thành mãn tính, ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ. Cha mẹ cần lưu ý:

Trẻ bị rối loạn tiền đình khi nào cần đi gặp bác sĩ

Khi thấy trẻ có những dấu hiệu của rối loạn tiền đình, hãy đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị. Rối loạn tiền đình thường có những triệu chứng như: Chóng mặt, nôn ói, ngất, mất thăng bằng, chóng mặt khi thay đổi tư thế đột ngột.

Phòng tránh rối loạn tiền đình cho trẻ

Trẻ bị rối loạn tiền đình nên ăn gì?

Vitamin B6

Vitamin B6 có vai trò hỗ trợ hệ thống thần kinh khỏe mạnh.Những thực phẩm chứa nhiều vitamin B6:

Vitamin C

Bổ sung đầy đủ vitamin C là cách để giảm bớt các triệu chứng đau đầu, chóng mặt do rối loạn tiền đình gây nên. Vitamin C có nhiều trong rau và trái cây như quả có múi (cam, chanh, bưởi,…), kiwi, dứa, súp lơ xanh, dâu tây, đu đủ, cà chua, rau cải xoăn, ớt đỏ, ổi…

Vitamin D

Vitamin D giúp khắc phục xơ cứng tai – một triệu chứng thường gặp khi bị rối loạn tiền đình. Những thực phẩm chứa nhiều vitamin D:

Folate

Acid folic giúp giảm bớt các vấn đề về cân bằng do có tác dụng sửa chữa những khiếm khuyết trong hệ thống tiền đình. Những thực phẩm chứa nhiều folate:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng rối loạn tiền đình ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version