Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị say nắng an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị say nắng an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị say nắng an toàn và hiệu quả

Trẻ bị say nắng có sao không? Nguyên nhân trẻ bị say nắng

1. Trẻ bị say nắng có sao không?

Trẻ bị say nắng, say nóng là tình trạng tăng thân nhiệt quá mức, thường trên 40 độ C và và suy giảm chức năng thần kinh xảy ra đột ngột. Bệnh có thể dẫn đến giảm khả năng đánh giá, cử chỉ kỳ cục, ảo giác, thay đổi ý thức, lẫn lộn, mất định hướng và hôn mê, co giật.

Phương pháp chăm sóc trẻ bị say nắng an toàn và hiệu quả

2. Nguyên nhân trẻ bị say nắng

Nguyên nhân trẻ say nắng thường do cơ thể bị phơi dưới ánh nắng nóng quá lâu, vượt quá mức chịu đựng của cơ thể. Dẫn đến nhiều rối loạn ở các cơ quan, nhất là hệ thần kinh. Một trong những ảnh hưởng rất dễ nhận biết khi nhiệt độ môi trường tăng cao là tình trạng mất nước do sự tăng tiết mồ hôi qua da và sự mất nước qua hơi thở làm cho trẻ luôn cảm thấy mệt mỏi, bứt rứt

Phương pháp chăm sóc cho trẻ bị say nắng

Những biện pháp sơ cứu ban đầu trong lúc trẻ được đưa đến bệnh viện như:

Trẻ bị say nắng khi nào cần đi gặp bác sĩ

Tất cả các trẻ bị say nắng say nóng đều bắt buộc cho vào bệnh viện theo dõi. Những dấu hiệu trẻ đang bị say nắng:

Phòng tránh say nắng cho trẻ

Nên cho trẻ uống nhiều nước khi đi ra ngoài trời nắng nóng. Vì trẻ sẽ bị đổ mồ hôi nhiều và cơ thể rất dễ bị mất nước. Trẻ còn bú mẹ nên cho trẻ bú mẹ càng nhiều càng tốt.

Trẻ bị say nắng nên ăn gì?

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng say nắng ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version