Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thâm quầng mắt an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thâm quầng mắt an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thâm quầng mắt an toàn và hiệu quả

Trẻ bị thâm quầng mắt có sao không? Nguyên nhân trẻ bị thâm quầng mắt

1. Trẻ bị thâm quầng mắt có sao không?

Trẻ bị thâm quầng mắt là khi vùng da quanh mắt bị sạm, tối màu. Đây có thể chỉ là dấu hiệu của một vài sự cố hoặc dị ứng và rất hiếm khi trở nặng.

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thâm quầng mắt an toàn và hiệu quả

2. Nguyên nhân trẻ bị thâm quầng mắt

Theo các bác sĩ, trẻ bị thâm quầng mắt dưới hoặc vùng da bao quanh ổ mắt có thể do tác động từ yếu tố bên trong và ngoài cơ thể. Dưới đây là 1 số lý do thường gặp:

Phương pháp chăm sóc thâm quầng mắt cho trẻ

Trẻ bị thâm quầng mắt do các yếu tố di truyền, va đập chấn thương, bố mẹ có thể khắc phục tại nhà bằng các phương pháp tự nhiên. Dưới đây là 1 số mẹo chữa thâm mắt có thể tham khảo:

Lưu ý: Đối với hiện tượng thâm quầng mắt ở trẻ em do dị ứng, va đập gây nên các vết thương hở,.. Mẹ hãy để bé tránh xa những yếu tố gây kích thích như: bụi phấn hoa, bụi bẩn,…

Trẻ bị thâm quầng mắt khi nào cần đi gặp bác sĩ

Quầng thâm mắt xuất hiện thường do trẻ thấy mệt mỏi hoặc bị phơi nhiễm chất gây dị ứng hoặc chất kích thích. Ở một số trường hợp hiếm thì quầng thâm xung quanh mắt có thể do xuất hiện khối u của các dây thần kinh, được gọi là bệnh u nang thần kinh. Nếu nhận thấy màu da xung quanh mắt quá tối, bố mẹ nên đưa trẻ đến bệnh viện để khám sớm.

Phòng tránh thâm quầng mắt cho trẻ

Trẻ bị thâm quầng mắt nên ăn gì?

Một số thực phẩm giúp làm mờ thâm quầng mắt như là: 

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng thâm quầng mắt ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version