Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu kẽm an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu kẽm an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị thiếu kẽm an toàn và hiệu quả

Trẻ bị thiếu kẽm có sao không? Nguyên nhân trẻ bị thiếu kẽm

Trẻ bị thiếu Kẽm có sao không?

Tình trạng trẻ bị thiếu kẽm là khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng kẽm cần thiết do nguyên nhân nào đó. Đây được xem là tình trạng khá phổ biến ở Việt Nam hiện nay do tỉ lệ mắc đã đạt 63.6% đối với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi. Đáng chú ý hơn, biến chứng mà hiện trạng này gây ra lại khá nghiêm trọng. Hệ miễn dịch bị suy giảm, trẻ có nguy cơ cao mắc bệnh: cảm cúm, cảm lạnh, chán ăn, buồn nôn, táo bón nhẹ.

Nguyên nhân trẻ bị thiếu Kẽm

Kẽm được bổ sung vào cơ thể chúng ta thông qua hoạt động ăn uống và các loại viên uống. Do đó, hiện tượng thiếu kẽm ở trẻ có thể là do:

Cách chăm sóc cho trẻ bị thiếu Kẽm

Theo các bác sĩ, tình trạng không đủ lượng kẽm không phải một chứng bệnh, không yêu cầu điều trị kĩ thuật hay chăm sóc. Thực tế, điều trị có tình trạng này chủ yếu phụ thuộc vào lượng kẽm bổ sung thông qua thuốc hoặc dinh dưỡng hàng ngày. 

Trẻ bị thiếu Kẽm: Khi nào cần đi khám?

Như đã nói ở trên, đây không phải một chứng bệnh, chỉ là tình trạng thiếu hụt chất dinh dưỡng của cơ thể. Nếu không mắc các biến chứng nặng, trẻ không nhất thiết phải đến bác sĩ. Cha mẹ có thể tự điều trị bằng cách cải thiện chất lượng bữa ăn hàng ngày để phù hợp với nhu cầu của lứa tuổi. Tuy nhiên, nếu muốn bổ sung kẽm bằng các loại viên uống trên thị trường, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Phòng ngừa thiếu Kẽm cho trẻ

Dưới đây là các biện pháp phòng chống thiếu kẽm ở trẻ nhỏ:

Thực đơn cho trẻ bị thiếu Kẽm

Sau đây là các loại thực phẩm giàu kẽm cha mẹ nên tham khảo:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị thiếu kẽm phải làm sao? Trẻ nhỏ bị thiếu kẽm có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version