Site icon Medplus.vn

Phương pháp chăm sóc trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị gan nhiễm mỡ an toàn và hiệu quả

Phương pháp chăm sóc trẻ bị gan nhiễm mỡ an toàn và hiệu quả

Trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ có sao không? Nguyên nhân trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ

1. Trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ có sao không?

Trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ nếu như không được điều trị kịp thời có thể gặp phải một số biến chứng như xơ gan, ung thư gan. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe và cuộc sống của trẻ về sau. Ngoài ra, khi gan bị tổn thương thì hoạt động của nhiều cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên lưu ý và cho con đi khám kịp thời.

2. Nguyên nhân trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh gan nhiễm mỡ, một số nguyên nhân còn xuất phát từ chính thói quen hàng ngày của trẻ. 

Phương pháp chăm sóc cho trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ

Khi trẻ bị gan nhiễm mỡ, các bậc phụ huynh có thể áp dụng một số phương pháp sau để hỗ trợ điều trị:

Điều chỉnh lại chế độ ăn của trẻ

Các bậc phụ huynh cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có được chế độ ăn khoa học cho trẻ. Trong đó, thực phẩm rau xanh, trái cây, vitamin và khoáng chất để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể và phục hồi tổn thương ở gan nhanh hơn. Đồng thời, trẻ cũng cần tránh mỡ động vật, các loại bánh kẹo, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, nội tạng động vật,

Tăng cường luyện tập thể thao

Cách này giúp trẻ tăng cường sức đề kháng. Tập thể thao còn giúp hạn chế nguy cơ béo phì và cải thiện được tình trạng gan nhiễm mỡ.

Ăn ngủ đúng giờ

Trẻ đang trong thời kỳ phát triển cần được tạo lập một thói quen ăn uống đúng giờ. Nên tránh cho trẻ ăn bữa khuya vì chúng không tốt cho gan và hoạt động của hệ tiêu hóa.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Cha mẹ nên đưa trẻ đến đúng lịch để bác sĩ kiểm tra tình trạng bệnh của trẻ để có những thay đổi phù hợp nhất trong phác đồ điều trị của trẻ.

Trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ khi nào cần đi gặp bác sĩ

Thông thường các trường hợp gan nhiễm mỡ rất khó phát hiện. Tuy nhiên, phụ huynh có thể chú ý đến một số bất thường nổi bật và cho trẻ đi khám kịp thời:

Phòng tránh gan nhiễm mỡ cho trẻ

Trẻ nhỏ bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Để phòng ngừa và điều trị gan nhiễm mỡ cho trẻ, phụ huynh cần lưu ý:

Thực phẩm nên ăn

Thực phẩm nên kiêng

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về tình trạng gan nhiễm mỡ ở trẻ phải làm sao? Cách chăm sóc cho trẻ và những lưu ý phòng tránh.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version