Site icon Medplus.vn

Súp đậu gà Ma-rốc và nỗi nhớ ám ảnh những ngày bình yên

sup nong 1 - Medplus

Tôi cảm thấy như ngày Giáng sinh và ngày đầu năm mới nên rơi vào cuối tuần thường xuyên hơn. Bởi vì tôi muốn dịp nghỉ lễ thêm phần đặc biệt. Nhưng mùa lễ hội năm nay có thể diễn ra trong lặng lẽ vì dịch Covid 19. Thôi thì, bạn hãy để món súp đậu gà Ma-rốc khỏa lấp nỗi đau này.

Súp đậu gà Ma-rốc và nỗi nhớ ám ảnh những ngày bình yên

Lời chúc an lành

Tôi hy vọng tất cả những người tôi biết đều khỏe mạnh và vui vẻ. Vì vậy họ có đủ năng lượng để vượt qua trận đại dịch này. Hoặc có thể tất cả chúng ta nên hít thở sâu khoảng 20 phút để mơ tưởng một khởi đầu mới tốt hơn vào năm 2022.

Dù lý do gì, tôi vẫn cảm thấy như tất cả bạn bè của tôi và tôi đều đang tận hưởng một khởi đầu năm mới nhẹ nhàng hơn trong những ngày ở nhà. Theo ý tôi, dịp nghỉ dài hạn này nên được tận dụng cho thỏa đáng như vậy.

Khuyến khích vào bếp

Và tôi cảm thấy nhẹ nhàng và sảng khoái hơn nhờ một loạt các bữa ăn tự nấu lành mạnh hơn, bao gồm cả món súp đậu gà Ma-rốc thơm ngon. Nó đã nằm trong danh sách món ăn yêu thích của tôi sau lần dùng thử tại nhà một người bạn vào mùa thu này. (Thực tế, nó không chứa gluten, dành cho người ăn chay và thuần chay. Vì vậy mọi người đều có thể thưởng thức nó.) 

Lúc tôi đang suy nghĩ một công thức nhanh gọn để thưởng thức vào những ngày cô đơn ở thành phố Kansas. Tôi tự có cảm tưởng mình đã bắt đầu một năm mới cho những tiến bộ tự thân vì dịch Covid 19. Món súp đậu gà Ma-rốc cũng thuộc vào những minh chứng cho việc học nấu ăn để chăm sóc bản thân và gia đình.

Món súp đậu gà Ma – rốc rất ngon

Quả thật, bạn chẳng thể yêu cầu món súp đậu gà Ma-rốc dễ chế biến hơn được nữa. Vì bạn chỉ cần xào sơ một vài nguyên liệu cùng nhau để có món ăn ngon… 

Bạn cũng nên nhớ hãy cắt nhỏ các nguyên liệu để dễ kết hợp (xem mẹo sử dụng thời gian trong công thức bên dưới) để giúp bạn tiết kiệm thời gian cho công đoạn xào các nguyên liệu nấu súp. 

Và sau đó bạn hãy đun nhỏ lửa… Món súp đậu gà Ma-rốc đã nóng và sẵn sàng để dùng, cho một bó cải xoăn tươi vào, nêm muối và tiêu cho vừa miệng và trộn đều…

Tôi thích trang trí thêm cho tô súp đậu gà Ma-rốc vài cọng rau mùi và vài lát chanh, giống như bạn tôi đề nghị. Nhưng bạn cũng có thể thoải mái khuấy thêm một chút sữa chua hoặc thêm vào món súp của bạn bất cứ thứ gì có vẻ ngon. (Nếu bạn thích ăn cay, tôi hoàn toàn khuyên bạn nên rắc thêm một ít bột ớt đỏ lên trên!)

Nghiêm túc mà nói, món súp đậu gà Ma-rốc này cực kỳ dễ làm. Và theo kinh nghiệm của tôi, những ai mới vào bếp đều có thể nấu  thành công. Tôi hy vọng bạn thích!

Công thức súp đậu gà Ma-rốc

Thành phần

1 thìa dầu ô liu

1 củ hành trắng nhỏ, bóc vỏ và cắt hạt lựu

1 củ cà rốt lớn, gọt vỏ và cắt hạt lựu

4 tép tỏi, bóc vỏ và băm nhuyễn

4 cup nước dùng rau

2 lon đậu gà (hay đậu garbanzo), rửa sạch và để ráo

1 (15 ounce) cà chua thái hạt lựu, rang cho cháy xém

3 thìa bột cà chua

1 thìa cà phê thì là xay

1/2 muỗng cà phê quế xay

1/2 thìa cà phê gừng xay

Một chút bột ớt đỏ nghiền nhỏ, để nếm

Muối Kosher tiêu đen, để nếm

3 chén lá cải xoăn cắt nhỏ hoặc rau bina non

Ngò tươi xắt nhỏ và chanh tươi, để phục vụ

Súp đậu gà Ma-rốc

Hướng dẫn

Bước 1:

Đun nóng dầu trong một cái nồi kho lớn ở mức lửa vừa và cao. Thêm hành tâycà rốt vào xào trong 5 phút, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi hành tây mềm và có màu trong. (Để tiết kiệm thời gian, hãy băm tỏi trong khi hành đang nấu.) Sau đó, thêm tỏi và xào thêm 1 phút, thỉnh thoảng đảo đều cho đến khi có mùi thơm. Thêm vào nước dùng rau, đậu gà, cà chua, tương cà chua, thì là, quế, và ớt đỏ, đun nhỏ lửa. (Trong khi súp sôi lăn tăn, cắt nhỏ cải xoănngò rí, chanh.)

Cắt nhỏ cải Kale…
Bước 2:

Giảm nhiệt xuống mức lửa trung bình thấp và cho cải xoăn đã cắt nhỏ vào đảo đều. Tiếp tục đun nhỏ lửa trong 3 phút cho đến khi cải xoăn hơi mềm.

Nêm nếm và gia vị theo lượng muốitiêu bạn muốn. (Tôi đã cho vào một nhúm lớn mỗi loại.)

Bước 3:

Phục vụ súp đậu gà Ma-rốc lúc còn ấm, trang trí rau ngò tươi và chanh tươi.

… cho vào nồi súp

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 6
Mỗi phần súp đậu gà Ma-rốc chứa  
Lượng calo 560
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 11 g 14%
Chất béo bão hòa 1,2 g 6%
Cholesterol 0 mg 0%
Natri 54 mg 2%
Tổng Carbohydrate 91,3 g 33%
Chất xơ 25,8 g 92%
Tổng lượng đường 17,3 g  
Chất đạm 28,3 g  
Vitamin D 0 mcg 0%
Canxi 174 mg 13%
Sắt 10 mg 53%
Kali 1418 mg 30%
*% Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.

Thông tin ở đây chỉ mang tính ước lượng. Kết quả chúng tôi nhận được dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có của máy tính dinh dưỡng trực tuyến. Vì vậy nó không thể thay thế lời khuyên của các chuyên gia uy tín. Bạn nên cân nhắc kĩ trước khi quyết định dùng súp đậu gà Ma-rốc. Đặc biệt nếu bạn dị ứng bất kỳ nguyên liệu nào đã được liệt kê.

Ghi chú

Công thức này cũng có thể được thực hiện dễ dàng trong nồi áp suất! Bạn chỉ cần cho tất cả các nguyên liệu trừ cải xoăn vào một nồi sứ lớn và nấu ở chế độ hầm súp trong 6-8 giờ hoặc nấu ở nhiệt độ cao trong 3-4 giờ. Sau đó, khi bạn đã sẵn sàng phục vụ, hãy đảo cải xoăn và để yên trong khoảng 3 phút. Và bạn nên phục vụ súp đậu gà Ma-rốc ấm, trang trí rau mùi tươi và phục vụ kèm chanh tươi.

Nếu bạn thích món súp đậu gà Ma-rốc hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Gimme Some Oven

Exit mobile version