Site icon Medplus.vn

Top 7 thực phẩm cần tránh đối với người bị đau răng để tránh tình trạng kéo dài và nặng hơn

thực phẩm người bị đau răng nên tránh

thực phẩm người bị đau răng nên tránh

Nếu bạn muốn hàm răng của mình khỏe mạnh và tránh cơn ác mộng mang tên “đau răng”. Hãy chăm sóc răng miệng của bạn và giáo dục bản thân về những loại thực phẩm có hại cho sức khỏe răng miệng của bạn. Bạn nên cố gắng hết sức tránh xa các loại thực phẩm có hại cho răng miệng. Hãy nhận biết những ảnh hưởng mà chế độ ăn uống có thể gây ra đối với sức khỏe răng miệng của bạn để hạn chế ăn những thực phẩm có hại trong khả năng của bạn. Dưới đây, Medpus sẽ chỉ ra cho bạn 7 thực phẩm cần tránh đối với người bị đau răng để tránh tình trạng kéo dài và nặng hơn.

7 thực phẩm cần tránh đối với người bị đau răng

Kẹo chua

Người bị đau răng nên tránh ăn kẹo chua

Không có gì ngạc nhiên khi kẹo có hại cho miệng của bạn. Nhưng kẹo chua chứa ngày càng nhiều các loại axit khác nhau. Có tác dụng gây hại cho răng của bạn. Thêm vào đó, vì chúng dai, chúng bám vào răng lâu hơn nên dễ gây sâu. Nếu bạn thèm đồ ngọt, hãy lấy một viên sô cô la vuông để nhai nhanh chóng và dễ dàng rửa trôi. Đây là thực phẩm cần tránh mà người bị đau răng nên chú ý để bảo vệ sức khỏe răng miệng

Bánh mì

Hãy suy nghĩ kỹ khi bạn quyết định đi mua bánh mì trong siêu thị. Khi bạn nhai bánh mì, nước bọt của bạn sẽ phân hủy tinh bột thành đường. Nó sẽ được biến đổi thành một chất giống như keo dán, bánh mì dính vào các kẽ hở giữa các răng. Và điều đó có thể gây ra sâu răng. Khi bạn thèm một số carbs, hãy chọn các loại ít tinh chế hơn như lúa mì nguyên cám. Chúng chứa ít đường bổ sung hơn và không dễ bị chia nhỏ.

Rượu

Tất cả chúng ta đều biết rằng uống rượu hoàn toàn không tốt cho sức khỏe. Rượu gây mất nước và khô miệng. Những người uống rượu quá mức có thể thấy lượng nước bọt của họ giảm theo thời gian. Có thể dẫn đến sâu răng và các bệnh nhiễm trùng miệng khác như bệnh nướu răng. Sử dụng rượu nặng cũng làm tăng nguy cơ ung thư miệng. Để giúp giữ cho miệng của bạn ngậm nước, hãy uống nhiều nước và sử dụng nước súc miệng có chứa florua và các dung dịch ngậm nước.

Đồ uống có ga

Đồ uống có ga làm cho bạn đau răng hơn

Nước ngọt có ga tạo điều kiện cho mảng bám tạo ra nhiều axit hơn để tấn công men răng. Vì vậy, nếu bạn nhấm nháp soda cả ngày, về cơ bản bạn đang bao phủ răng của mình trong axit. Thêm vào đó, nó làm khô miệng của bạn, có nghĩa là bạn tiết ít nước bọt hơn. Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nước ngọt có màu sẫm có thể làm đổi màu hoặc ố răng của bạn. Một lưu ý: không đánh răng ngay sau khi uống soda; điều này thực sự có thể đẩy nhanh quá trình phân rã. Nếu bạn là người bị đau răng, nên cẩn thận với những loại thực phẩm cần tránh này

Nước đá

Tất cả những gì nó chứa là nước, nên nhai đá cũng được, phải không? Không phải như vậy, nhai một chất cứng có thể làm hỏng men răng. Khiến bạn dễ mắc phải các trường hợp khẩn cấp về răng miệng như răng bị mẻ, nứt, vỡ hoặc thân răng bị lung lay. Bạn có thể dùng đá để làm lạnh đồ uống, nhưng đừng nhai đá. Để chống lại sự thôi thúc, hãy chọn nước lạnh hoặc đồ uống không có đá.

Khoai tây chiên

Sự giòn tan của một miếng khoai tây chiên luôn khiến nhiều người trong chúng ta hài lòng. Thật không may, chúng chứa nhiều tinh bột, trở thành đường có thể mắc kẹt trong và giữa các kẽ răng và nuôi vi khuẩn trong mảng bám. Vì chúng ta hiếm khi có chỉ một cái, nên việc sản xuất axit từ các chip vẫn tồn tại và kéo dài một thời gian. Sau khi bạn đã gặm túi, hãy dùng chỉ nha khoa để loại bỏ các hạt mắc kẹt. Đây là thực phẩm cần tránh mà người bị đau răng nên lưu lại để tránh kéo dài tình trạng đau răng.

Cà phê

Cà phê không tốt cho răng của bạn

Cà phê, và thậm chí cả trà, nổi tiếng là nguyên nhân gây ố răng. Tất cả những gì nó làm là gây sâu răng và làm hỏng răng của bạn. Nếu bạn cần cà phê để bắt đầu ngày mới, hãy thử giảm thiểu các phần bổ trợ bổ sung. Khi bạn đã hoàn tất, chúng tôi cũng khuyên bạn nên uống một cốc nước để giữ cho miệng của bạn ngậm nước.

Một số lời khuyên dành cho bạn

Trên đây là tổng hợp 7 loại thực phẩm cần tránh đối với người bị đau răng. Để tránh tình trạng đau nhức kéo dài. Gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng của bạn. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version