Site icon Medplus.vn

Top 7 thực phẩm cho người bị táo bón giảm nhanh triệu chứng

Người bị đau bụng nên tránh ăn gì

Người bị đau bụng nên tránh ăn gì

Táo bón luôn là nổi ám ảnh của nhiều người. Táo bón gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe vì làm mất đi nhiều duỡng chất có lợi. Vì thế, người bị táo bón cần phải bổ sung lại những dưỡng chất đã mất. Dưới đây, Medplus sẽ giới thiệu đến bạn 10 loại thực phẩm giúp người bị táo bón giảm nhanh triệu chứng. Ngoài ra, còn bổ sung các chất dinh duỡng cần thiết cho cơ thể.

Nguyên nhân dẫn đến việc bị táo bón

Ăn thực phẩm không tốt có thể gây ra táo bón

7 loại thực phẩm giúp người bị táo bón giảm nhanh triệu chứng

Nước

Bổ sung nước để giảm nhanh táo bón

Mất nước là nguyên nhân phổ biến gây táo bón và uống nhiều nước thường có thể giúp giảm bớt hoặc giải quyết các triệu chứng. Khi một người bị mất nước, ruột của họ không thể thêm đủ nước vào phân. Điều này dẫn đến phân cứng, khô và vón cục và có thể dẫn đến táo bón.

Nước là thành phần không thể thiếu để trị chứng táo bón. Nước hỗ trợ nhu động ruột giúp bạn đi ngoài dễ dàng hơn. Do vậy, việc bạn uống không đủ nước có thể là nguyên nhân chính dẫn tới chứng táo bón. Hãy uống từ 10 đến 12 cốc nước mỗi ngày để giúp đẩy lùi chứng bệnh khó chịu này. Tuy đơn gian nhưng đây là thực phẩm giúp người bị táo bon giảm nhanh triệu chứng 

Bài đọc thêm: Nước là gì? Tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe.

Xung

Hầu hết các loại đậu, đậu lăng, đậu xanh và đậu Hà Lan đều rất giàu chất xơ, đây là chất dinh dưỡng thúc đẩy quá trình tiêu hóa tốt và giảm táo bón. Một khẩu phần 100 g xung cũng chứa một lượng đáng kể các chất dinh dưỡng khác giúp giảm táo bón, chẳng hạn như kalifolate, kẽm và vitamin B6.

Mận

Mận và nước ép mận là một biện pháp khắc phục tại nhà được thử nghiệm thời gian cho táo bón ở nhiều nơi trên thế giới. Mận khô chứa rất nhiều chất xơ, một chất dinh dưỡng được biết là có tác dụng làm dịu và tăng tốc độ đi tiêu. Mận cũng chứa các hợp chất sorbitol và phenolic có thể có lợi ích đường tiêu hóa.

Một đánh giá năm 2014 đã kết luận rằng ăn mận khô có thể làm tăng tần suất đi tiêu và cải thiện sự thống nhất của phân ở những người bị táo bón.

Bông cải xanh

Bông cải xanh giàu chất xơ giúp giảm táo bón hiệu quả

Bông cải xanh chứa sulforaphane, một chất có thể bảo vệ ruột và dễ tiêu hóa. Sulforaphane cũng có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển quá mức của một số vi sinh vật đường ruột có thể cản trở tiêu hóa lành mạnh.

Trong một nghiên cứu năm 2017, những người khỏe mạnh đã ăn 20 g mầm bông cải xanh thô hoặc 20 g mầm cỏ linh lăng mỗi ngày trong 4 tuần. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn mầm bông cải xanh có ít triệu chứng táo bón và nhu động ruột nhanh hơn.

Bánh mì, ngũ cốc và mì ống nguyên hạt

Các sản phẩm lúa mì nguyên chất là một nguồn chất xơ không hòa tan tuyệt vời, làm tăng thêm trọng lượng cho phân và tăng tốc độ chảy của vật liệu qua ruột. Để có được nhiều chất dinh dưỡng nhất từ ​​các sản phẩm lúa mì, hãy ăn chúng sống hoặc nấu chín nhẹ. Bánh mì và ngũ cốc nguyên hạt cũng chứa các loại hạt và hạt thậm chí còn chứa nhiều chất xơ hơn trong mỗi khẩu phần.

Táo

Táo là loại trái cây luôn luôn được khuyến khích sử dụng cho mẹ bầu. Vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết như axit malic, tannin và chất xơ.

Nhiều phụ nữ mang thai không muốn tăng cân quá nhiều và táo là thực đơn lý tưởng hàng ngày. Táo làm mẹ bầu không tăng cân quá nhanh. Nhưng nó lại giúp ích cho sự phát triển của thai nhi. Loại trái cây này cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa đặc biệt là căn bệnh táo bón hoặc tiêu chảy.

Kiwi

Kiwi là thực phẩm dành cho người bị táo bón giảm nhanh bệnh

Trung bình, 100g kiwi chứa khoảng 2-3g chất xơ, có thể thêm số lượng lớn vào phân và tăng tốc độ lưu thông đường ruột. Kiwi cũng chứa Actinidine, một loại enzyme thúc đẩy sự di chuyển ở đường tiêu hóa trên và một số chất phytochemical có thể đóng vai trò cải thiện tiêu hóa.

Trên đây là tổng hợp 7 loại thực phẩm giúp người bị táo bón giảm nhanh triệu chứng, nạp lại đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết. Hãy bổ sung nó ngày vào khẩu phần ăn của bạn. Để biết thêm nhiều thông tin dinh dưỡng thú vị, theo dõi Medplus ngay nhé

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version