Site icon Medplus.vn

TOP món ăn từ đậu bắp cho bà bầu giảm NGUY CƠ DỊ TẬT

Món ăn từ đậu bắp cho bà bầu

Món ăn từ đậu bắp cho bà bầu

Đậu bắp là món ăn có lợi cho bà bầu trong giai đoạn thay kỳ. Trong đậu bắp có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất tốt, có thể kể đến là nguồn bổ sung chất xơ lành mạnh tốt cho hệ tiêu hóa. Đặc biệt, đậu bắp còn có tác dụng làm giảm nguy cơ dị tật ở thai nhi – vấn đề mà mọi người làm cha làm mẹ luôn lo lắng và tìm cách phòng tránh cho con. Hôm nay Medplus gợi ý đến các mẹ công thức nấu món ăn từ đậu bắp cho bà bầu vô cùng đơn giản.

hướng dẫn những món ăn ngon từ đậu bắp cho mẹ bầu

Thành phần dinh dưỡng của đậu bắp

Trong đậu bắp có chứa thành phần các chất dinh dưỡng như:

Bà bầu ăn đậu bắp có lợi gì?

Những tác dụng của đậu bắp đối với bà bầu đó là:

Món ăn từ đậu bắp cho bà bầu

1 Đậu bắp xào thịt gà

cách làm món đậu bắp xào thịt gà

Đậu bắp xào thịt gà là món ăn ngon và tốt cho bà bầu. Những miếng thịt gà dai dai, nóng hổi kết hợp với đậu bắp giòn giòn tạo ra sự kích thích vị giác. Với những ai ăn cay được, hãy thêm vài lát ớt tươi nhé, đảm bảo sẽ ngon hơn rất nhiều đấy. Công thức làm món đậu bắp xào thịt gà ngay bên dưới:

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2: Ướp thịt gà với 2 muỗng hạt nêm, trộn đều và để trong 30 phút cho thịt ngấm vị.

Bước 3: Đậu bắp vớt ra, rửa lại với nước sạch rồi cắt miếng vừa ăn. Cho nồi nước sôi lên bếp, chần qua đậu bắp khoảng 1 phút thì tắt bếp, vớt đậu bắp ra.

Bước 4: Cho chảo lên bếp cùng một ít dầu ăn, dầu nóng thì cho phần củ hành vào phi thơm. Hành thơm thì cho thịt gà vào xào chung, đảo liên tục với lửa to khoảng 2 phút thì hạ nhỏ lửa.

Bước 5: Khi gà vừa chín tới thì cho đậu bắp vào xào cùng, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi đảo thêm 1-2 phút thì tắt bếp. Vậy là món đậu bắp xào thịt gà đã hoàn thành rồi, giờ chỉ cần cho ra dĩa và thưởng thức thôi.

2 Đậu bắp xào trứng

Đậu bắp xào trứng là món tiếp theo được gợi ý cho danh sách món ăn từ đậu bắp cho bà bầu. Những miếng đậu bắp thanh mát, giòn ngọt kết hơp với trứng gà béo ngậy mang đến món ăn dân dã mà đưa cơm. Cách làm đậu bắp xào trứng vô cùng đơn giản lại không mất nhiều thời gian, mẹ nhanh tay xuống bếp trổ tài ngay thôi.

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1:

Bước 2:

Bước 3:

Bước 4: Cho món ăn đã hoàn thành ra dĩa, ăn kèm cơm nóng rất ngon.

3 Đậu bắp chiên

đậu báp chiên có vị giòn, ngon, mềm hấp dẫn

Đậu bắp chiên giòn có hương thơm và vị ngon hấp dẫn. Ăn một miếng đậu bắp chiên bạn sẽ cảm nhận được ngay lập tức vị giòn tan của lớp vỏ bên ngoài, tiếp đến là nóng mềm, dẻo dẻo bên trong. Trông đơn giản vậy thôi chứ ăn kèm cơm nóng và nước tương cay thì hết ý. Các mẹ nhớ thêm món ăn này vào danh sách món ăn từ đậu bắp cho bà bầu nhé. Cách làm đậu bắp chiên rất đơn giản, cụ thể:

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Đậu bắp rửa sạch, cắt bỏ cuống để thật ráo nước.

Bước 2: Khuấy đều bột mì với nước vừa đủ, cho một ít hạt nêm rồi khuấy đều, thấy bột sền sệt lại là được.

Bước 3: Cho chảo dầu ăn lên bếp, dầu nóng thì lần lượt nhúng từng trái đậu bắp vào hỗn hợp bột vừa pha cho vào chảo dầu chiên. Đậu bắp chín vàng thì cho ra dĩa, nhớ hãy lót lớp giấy thấm để ráo bớt dầu, khi ăn sẽ đỡ ngấy hơn.

Bước 4: Bày đậu bắp chiên đã hoàn thành ra dĩa, khi ăn chấm cùng tương ớt, tương cà hoặc xì dầu.

Lưu ý khi bà bầu ăn đậu bắp

Đậu bắp là món ăn tốt cho sức khỏe bà bầu. Để bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng như khi mang, các mẹ nhớ ăn những món ăn từ đậu bắp cho bà bầu mà Medplus đã gợi ý nhé. Ngoài ra, có một vài lưu ý khi ăn đậu bắp mà mẹ bầu cần phải biết:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version