Site icon Medplus.vn

Top 8 quán chay Quận 1 ngon và hấp dẫn

Top 8 quán chay Quận 1 ngon và hấp dẫn

Ăn chay hiện đang là một trong những thể loại ăn uống thịnh hành nhất hiện nay, bởi độ dinh dưỡng và lợi ích mà các món ăn đem lại.  Cùng với nhu cầu ăn tiệm/ ăn ngoài ngày càng tăng cao của người dân đã khiến cho các địa điểm ăn chay trở thành xu hướng. Hiểu được lợi ích đó,  Medplus.vn đã điểm qua danh sách các quán chay Quận 1 ngon, rẻ và hấp dẫn nhất trung tâm Sài Gòn.

Xem các bài viết về quán ăn ngon:

1. Nhà hàng Hoa Đăng

Nhà hàng Hoa Đăng là quán ăn Quận 1 được thiết kế theo lối kiến trúc sang trọng, xa hoa

Nhà hàng Hoa Đăng thuộc hệ thống Loving Hut được thiết kế theo lối kiến trúc sang trọng, xa hoa mang đậm phong cách Châu Âu nhưng vẫn không hề mất đi chất Á, phù hợp cho các bữa ăn gia đình hoặc thiết đãi bạn bè trong những dịp cuối tuần.

Hoa Đăng thu hút khách hàng nhờ vào với số lượng món ăn lên tới 100 món khác nhau bao gồm: lẩu chay cốt dừa, rau xào chay, cà ri xanh chay, canh chua chay,… Món ăn cũng được bài trí khá đẹp và cân bằng màu sắc cũng như hương vị mà mà món ăn đem lại.

Thông tin liên hệ:

2. Veggie Saigon Cafe & Restaurant

Không giống với các quán chay Quận 1 khác, Veggie Saigon Cafe & Restaurant có khuôn viên khá hẹp, tuy vậy lại rất thanh tịnh, nhẹ nhàng và yên bình. Ngoài ra, quán cũng mang phong cách đậm chất Việt Nam, đặc biệt là rất “Tây” nên mùi vị của món ăn đa số sẽ có vị ngọt. Đặc biệt, vào những ngày rằm và mùng 1 âm lịch  hàng tháng, nhà hàng sẽ tổ chức tiệc buffet với hơn 30 món ăn thuần chay. Đừng bỏ qua cơ hội này nhé!

Thông tin liên hệ:

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

3. Quán chay Giác Tha

Phong cách của quán được thiết kế theo hơi hướng thiên nhiên với cơ sở vật chất được làm từ tre nứa, đã khiến cho Giác Tha trở thành một trong những quán chay Quận 1 có lối bài trí độc đáo. Món ăn mà quán phục vụ cũng rất đa dạng và phong phú như: hủ tiếu chay, bánh tiếu, hoành thánh,… cùng với loại nước dùng đặc trưng của quán đã thu hút một lượng khách lớn tới thưởng thức.

Thông tin liên hệ:

4. Nhà hàng chay The Organic

Nhà hàng The Organic cũng là một quán chay Quận 1 có sự kết hợp giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau

Nhà hàng chay The Organic cũng là một quán chay Quận 1 có sự kết hợp giữa nhiều nền ẩm thực khác nhau đến từ các quốc gia khác nhau. Quán được thiết kế theo kiểu kiến trúc tòa biệt thự Pháp xa hoa, tráng lệ và vô cùng tinh tế. Đến với The Organic, bạn sẽ được khám phá nền ẩm thực đa dạng từ món kho đến món xào hay cả những món tráng miệng thơm ngon được làm từ nhiều loại rau củ quả, hạt dinh dưỡng…

Thông tin liên hệ:

5. Nhà hàng Buddha Chay

Không quá xa lạ với người dân Quận 1, nhà hàng Buddha Chay là một trong hai nhà hàng chay nổi tiếng thuộc quyền sở hữu của ca sĩ Phi Nhung. Không gian tuy không quá lớn nhưng lại ấm cúng vô cùng. Điểm đặc biệt của quán chay Quận 1 này là cách trang trí hết sức khéo léo và tài tình giữa các bức tranh đức Phật, làm cho tổng thể của quán trở nên độc đáo và mới lạ, thu hút thị giác thực khách.

Quán chuyên cung cấp những món ăn ngon, lạ và đảm bảo được chất dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Chưa kể, các loại nước chấm được ca sĩ Phi Nhung mang về từ những chuyến lưu diễn của mình, còn làm tăng độ đa dạng của các món ăn mà quán đem lại.

Thông tin liên hệ:

6. Quán chay Hoa Khai

Quán chay Hoa Khai là một trong những quán chay Quận 1 độc đáo và nổi tiếng nhất tại đường Nguyễn Cư Trinh

Quán chay Hoa Khai là một trong những quán chay Quận 1 độc đáo và nổi tiếng nhất tại đường Nguyễn Cư Trinh. Thực khách khi đến đây không chỉ thưởng thức những món ăn ngon mà còn được đắm chìm trong bầu không khí bình yên, thanh tịnh mà quán đem lại. Quán ăn là sự kết hợp hài hòa giữa màu vàng chủ đạo chấm phá thêm sắc nâu của bàn ghế, tranh gỗ,… tạo nên một không gian mở, rất đỗi bình dị.

Tại đây, các bạn sẽ được thưởng thức các món ăn chay vô cùng hấp dẫn được làm từ nhiều nguyên liệu và hương vị khác nhau như: bánh canh, hủ tiếu, soup, mì xào, bún gạo,… Từ cách trang trí đến chất lượng món ăn đều được quán đảm bảo. Còn chần chừ gì mà không đến đây thưởng thức?

Thông tin liên hệ:

7. Shamballa Vegetarian, Restaurant & Tea House

Tọa lạc tại con đường Trịnh Văn Cấn, Shamballa hiện lên với lối kiển trúc độc đáo, rộng rãi với 3 khu riêng biệt: tầng trệt, tầng lửng và khu vực sân vườn. Không chỉ dừng lại ở đó, điều khác biệt giữa quán với các quán chay Quận 1 khác chính là sự giao thoa giữa tông màu nâu tối giản của cơ sở vật chất: bàn ghế gỗ, tượng Phật, tranh điêu khắc,… và những tiện nghi hiện đại như: wifi, điều hòa,…

Thực đơn của quán cũng rất đa dạng và độc đáo với nhiều món ăn được chế biến khác nhau với nguồn gốc rõ ràng từ thiên nhiên. Hương vị của những món ăn được các chuyên gia nêm nếm rất vừa vị, tạo ra nhiều cung bậc cảm xúc cho người dùng.

Thông tin liên hệ:

8. Nhà hàng chay Rôu

Nhà hàng chay Rôu là một trong những quán chay Quận 1 vừa hiện đại vừa cổ điển

Có thể nói nhà hàng chay Rôu là một trong những quán chay Quận 1 vừa hiện đại vừa cổ điển nhất Sài Gòn .Đặt chân vào quán, bạn sẽ choáng ngợp với cách trang trí hết sức thời thượng, cổ điển. Không chỉ vậy, đây là một trong những điểm đến có không gian hết sức yên tĩnh và nhẹ nhàng – là nơi thích hợp cho những người muốn tìm chốn yên bình giữa dòng chảy vội vã của Sài Gòn.

Bằng bàn tay điêu luyện của những đầu bếp tài hoa và được đào tạo chất lượng cao, món ăn được chế biến một cách điệu nghệ và đầy hấp dẫn nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho các thực khách khi dùng bữa tại nơi đây.

Thông tin liên hệ:

Trên đây là danh sách các quán chay Quận 1 ngon và hấp dẫn mà bạn nhất định phải ghé qua. Medplus.vn hy vọng rằng những thông tin bổ ích trên, có thể giúp bạn tìm ra địa điểm phù hợp để tận hưởng những món ăn chay ngon – bổ – rẻ  bên người thân, bạn bè và gia đình của mình!

Exit mobile version