Site icon Medplus.vn

TOP 3+ thuốc trầm cảm được tin dùng nhất hiện nay

Có bao nhiêu loại THUỐC TRẦM CẢM đang được sử dụng hiện nay? Trong số đó, thuốc trầm cảm nào an toàn và hiệu quả tốt nhất? Ngoài là thuốc trầm cảm, các loại thuốc này có công dụng nào khác không và thành phần của chúng là gì? Medplus sẽ giới thiệu các thông tin chính xác về các loại thuốc trầm cảm ngay trong nội dung bên dưới đây.

TOP 3+ thuốc trầm cảm được tin dùng nhất hiện nay

Thuốc trầm cảm là thuốc dùng để điều trị rối loạn trầm cảm chính, một số rối loạn lo âu, một số tình trạng đau mãn tính và để giúp kiểm soát một số chứng nghiện.

Có khoảng 30 loại thuốc chống trầm cảm, phần lớn nằm vào một trong bốn loại sau:

Danh sách các loại thuốc trầm cảm được tin dùng nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại THUỐC TRẦM CẢM khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, đâu là loại thuốc tốt nhất? Đâu là loại thuốc hiệu quả nhất? Và đâu là loại thuốc bạn đang cần nhất? Sau đây là một số gợi ý tham khảo.

1. Thuốc trầm cảm 3 vòng Amitriptylin 10 mg

Thuốc Amitriptylin 10 mg là thuốc ETC được bào chế dưới dạng viên nén bao phim. Thuốc có tác dụng điều trị triệu chứng trầm cảm ở bệnh nhân, đặc biệt người bị trầm cảm nội sinh.

Thành phần

Công dụng thuốc trầm cảm 3 vòng Amitriptylin 10 mg có tốt không?

Thuốc Amitriptylin 10 mg dùng để điều trị chứng trầm cảm ở bệnh nhân, đặc biệt người trầm cảm nội sinh (loạn tâm thần hưng trầm cảm). Bên cạnh đó, Amitriptylin còn điều trị chọn lọc một số trường hợp đái dầm ban đêm ở trẻ em lớn sau khi đã loại bỏ biến chứng thực thể đường tiết niệu bằng các test thích hợp.

Cách dùng Amitriptylin 10 mg như thế nào để được hiệu quả tốt?

Bệnh nhân uống thuốc trực tiếp. Thuốc Amitriptylin 10 mg được dùng để điều trị các bệnh nhân trầm cảm. Đối với trẻ em, không nên sử dụng thuốc dưới 12 tuổi. Bên cạnh đó, thuốc còn điều trị chứng đái dầm ban đêm ở trẻ em từ 6 tuổi. Tuy nhiên, mỗi độ tuổi sẽ có liều lượng sử dụng khác nhau. Mặc dù thuốc Amitriptylin 10 mg là thuốc kê đơn ETC, nhưng bệnh nhân có thể dùng theo liều chỉ định của Bác Sĩ hoặc liều thường dùng. Tuy nhiên, bệnh nhân nên bắt đầu từ liều thấp và tăng liều từ từ.

Amitriptylin 10 mg có phải là thuốc trầm cảm an toàn không?

Chống chỉ định: Amitriptylin 10 mg được khuyến cáo không dùng cho các đối tượng cụ thể như sau:

Tác dụng phụ: Bệnh nhân sử dụng thuốc Amitriptylin 10 mg có thể có một số tác dụng phụ như sau. Các phản ứng có hại chủ yếu biểu hiện tác dụng kháng Cholihergic của thuốc. Các tác dụng này thường được kiểm soát bằng giảm liều.

Xem thêm tại đây 

Amitriptylin 10 mg

2. Thuốc trầm cảm Magrilan 20 mg

Thuốc Magrilan 20 mg thuộc nhóm ETC được sản xuất bởi Medochemie Ltd. – Nhà máy AZ. Thuốc có tác dụng điều trị trầm cảm, rối loạn xung lực cưỡng bức ám ảnh, chứng ăn vô độ, hội chứng hoảng sợ.

Thành phần

Công dụng thuốc trầm cảm Magrilan 20 mg có tốt không?

Fluoxetine được chỉ định trong điều trị:

Cách dùng Magrilan 20 mg như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc được dùng bằng đường uống. Người cần điều trị, có sự hướng dẫn và kê đơn của bác sĩ. Liều dùng khuyến nghị của thuốc được trình bày như sau:

Magrilan 20 mg có phải là thuốc trầm cảm an toàn không?

Chống chỉ định: Thuốc Magrilan 20 mg chống chỉ định đối với bệnh nhân:

Tác dụng phụ: Khi bắt đầu điều trị, tình trạng bồn chồn, lo lắng hoặc khó ngủ có thể bị tăng lên. Phản ứng buồn nôn lúc đầu và phụ thuộc vào liều cũng có thể xảy ra tới 10%. Thông báo cho bác sĩ những tác dụng không mong muốn của thuốc.

Thường gặp, ADR > 1/100:

Ít gặp, 1/1000 < ADR < 1/100:

Hiếm gặp, ADR < 1/1000:

Xem thêm tại đây 

Magrilan 20 mg

3. Viên uống chống trầm cảm Movasile 30 mg

Thuốc Movasile 30 mg là thuốc  ETC có tác dụng điều trị giai đoạn trầm cảm chủ yếu.

Thành phần

Mỗi viên nén bao phim có chứa:

Công dụng viên uống chống trầm cảm Movasile 30 mg có tốt không?

Thuốc Movasile 30 mg có tác dụng điều trị giai đoạn trầm cảm chủ yếu.

Cách dùng Movasile 30 mg như thế nào để được hiệu quả tốt?

Thuốc Movasile 30 mg được sử dụng qua đường uống. Thời gian bán thải của Mirtazapine dài nên Movasile thích hợp dung 1 lần mỗi ngày, tốt nhất là trước khi đi ngủ. Cũng có thể chia thành 2 liều bằng nhau (một lần buổi sáng và một lần buổi tối)

Movasile 30 mg có phải là thuốc trầm cảm an toàn không?

Chống chỉ định: Movasile 30 mg chống chỉ định đối với bệnh nhân:

Tác dụng phụ: Người bệnh có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn. Thông báo cho bác sĩ khi gặp phải tác dụng phụ.

Thường gặp:

Hiếm gặp:

Xem thêm tại đây 

Movasile 30 mg

Kết luận

Các loại THUỐC TRẦM CẢM phía trên là những loại thuốc tốt và an toàn hiện nay. Thuốc được cấp phép lưu hành và sử dụng bởi Bộ y tế nên bạn có tin tưởng về hiệu quả của chúng. Tuy nhiên, thuốc có hiệu quả hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia. Mong rằng bạn có thể chọn được một sản phẩm phù hợp khi gặp vấn đề về trầm cảm từ bài viết trên.

Xem thêm:

Exit mobile version