Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong có sao không? Những điều bố mẹ cần biết

Trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong có sao không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong có sao không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong có sao không?

Trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong khi cơ địa quá mẫn cảm với các thành phần trong mật ong hoặc dị ứng phấn hoa. Tuy nhiên, thông thường lượng phấn hoa trong mật ong rất ít. Nếu sản phẩm mật ong được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt thì liều lượng được quản lí chặc chẽ. Vì vậy, trường hợp dị ứng da thường xảy ra rất hiếm. Mặc dù dị ứng mật ong không quá nguy hiểm nhưng nó làm cho hệ miễn dịch bị suy yếu đi nếu xảy ra nhiều lần.

Mật ong được xem là thực phẩm an toàn với trẻ nhỏ, tuy nhiên không được sử dụng cho trẻ dưới 12 tháng tuổi.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong

Mặc dù đem lại nhiều lợi ích sức khỏe nhưng bản thân mật ong cũng có thể là chất gây dị ứng. Trong quá trình sản xuất, mật ong có thể bị lẫn phấn hoa từ các loài cây khác, chẳng hạn như:

Nếu bị dị ứng phấn hoa, trẻ cũng có thể bị dị ứng với một số loại mật nhất định. Trong nhiều trường hợp, phấn hoa mới chính là nguyên gây ra phản ứng.

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong

Khi gặp phải những biểu hiện của dị ứng mật ong, mẹ nên ngừng ngay việc sử dụng cho trẻ. Nếu trường hợp dị ứng nặng hãy nhanh chóng đưa trẻ đến bệnh viện. Nếu nhẹ mẹ có thể tham khảo những cách sau để cải thiện tình trạng dị ứng:

Sử dụng chuối chín và sữa chua

Trong sữa chua có chứa hàm lượng vitamin và protein tự nhiên giúp làm dịu các tổn thương do dị ứng ngoài da gây ra. Bên cạnh đó, các hoạt chất có trong sữa chua có tác dụng làm sạch tế bào da khô, dưỡng ẩm và phục hồi tổn thương rất tốt.

Cách làm: Lấy 1/2 quả chuối chín đem trộn với 2 thìa sữa chua rồi đắp lên vùng da dị ứng. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng ấm. Áp dụng phương pháp này mỗi ngày một lần sẽ cải thiện được tình trạng dị ứng.

Sử dụng dưa leo và sữa tươi

Các thành phần vitamin và khoáng chất dồi dào có trong sửa tươi giúp điều trị mẩn ngứa do dị ứng. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau sẽ làm các nốt mẩn đỏ do dị ứng của dịu đi đáng để.

Cách làm: Dùng 1 trái dưa leo xay nhuyễn trộn với sữa tươi thành một hỗn hợp sệt. Dùng nó đắp lên vùng da mẩn đỏ, sau 15 phút thì rửa sạch lại với nước. Thực hiện mỗi ngày 1 lần vào buổi tối da sẽ hấp thụ được nhiều dưỡng chất và nhanh phục hồi.

Sử dụng thuốc trị dị ứng

Đối với dị ứng nhẹ, có thể dùng thuốc Histamin để giảm các triệu chứng ngứa, mẩn đỏ, phát ban. Những trường hợp bị dị ứng nặng hơn, hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn điều trị.

Lưu ý: Khi các biện pháp trên không giúp làm giảm tình trạng dị ứng, hãy đưa trẻ đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong

Để đề phòng dị ứng mật ong, mẹ nên chú ý đến các vấn đề sau:

Về cách bảo quản

Về cách sử dụng

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong phải làm sao? Trẻ nhỏ bị dị ứng mật ong có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version