Site icon Medplus.vn

Trẻ nhỏ bị loét dạ dày có sao không? Những điều bố mẹ cần biết 

Trẻ nhỏ bị loét dạ dày có sao không?

Trẻ nhỏ bị loét dạ dày có sao không?

Trẻ nhỏ bị loét dạ dày có sao không?

Những triệu chứng viêm dạ dày ở trẻ em khác biệt so với người lớn nên các bậc phụ huynh thường khó phát hiện. Trẻ nhỏ bị loét dạ dày nghiêm trọng nếu cơn đau dữ dội và kéo dài ngay cả vào ban đêm khiến bé mất ngủ. Nếu không được chẩn đoán sớm và chữa trị đúng cách, trẻ bị viêm loét dạ dày có thể gặp các biến chứng nghiêm trọng như: Xuất huyết dạ dày, thủng dạ dày, tắc nghẽn ruột hoặc ung thư dạ dày.

Trẻ nhỏ bị loét dạ dày có sao không?

Trẻ bị viêm loét dạ dày cần được bác sĩ thăm khám và điều trị đúng cách để bệnh tình mau lành.

Nguyên nhân trẻ nhỏ bị loét dạ dày

Vi khuẩn Hp (H. pylori ) là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em. Trẻ có thể bị nhiễm vi khuẩn Hp do nguồn thực phẩm hay nước uống ô nhiễm có chứa mầm bệnh. Đặc biệt, nguy cơ bị lây nhiễm vi khuẩn Hp rất cao nếu tiếp xúc với dịch tiết tiêu hóa, nước bọt, phân của người mắc bệnh.

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng có thể liên quan đến sự khởi phát của bệnh như: Sử dụng thuốc chống viêm không steroid (NSAID), di truyền, căng thẳng, béo phì. Hoặc bệnh trào ngược dạ dày thực quản, bệnh bạch cầu basophilic, u tuyến nội tiết.

Dấu hiệu trẻ nhỏ bị loét dạ dày

Ở giai đoạn tiến triển, hầu hết trẻ bị loét dạ dày đều gặp những cơn đau thượng vị – khu vực bụng nằm giữa xương ức với rốn. Cơn đau thường xuất hiện vào lúc sáng sớm hoặc giữa các bữa ăn. Thậm chí, nếu nghiêm trọng hơn, những cơn đau dữ dội và kéo dài ngay cả vào ban đêm khiến bé mất ngủ.

Cách chăm sóc khi trẻ nhỏ bị loét dạ dày

Phòng ngừa cho trẻ nhỏ bị loét dạ dày

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về trẻ nhỏ bị loét dạ dày phải làm sao? Trẻ nhỏ bị loét dạ dày có sao không và những lưu ý khi bố mẹ cần phải biết.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo 

Exit mobile version