Site icon Medplus.vn

Vai trò của yến sào đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của yến sào đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của yến sào đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Yến sào là gì?

Yến sào là một loại thực phẩm nổi tiếng được làm bằng tổ chim yến. Theo nghiên cứu, tổ yến có chứa nhiều các axit amin và protein. Một trong số đó là các axit amin quan trọng, có khả năng tái tạo tế bào, tăng cường hệ miễn dịch như: Amide, humin, arginine, cystine, histidine,… Bên cạnh đó, yến sào cũng bổ sung các chất như: Sắt, canxi, magie, photpho,… Giúp tái tạo và tham gia vào quá trình hình thành máu mới. Từ đó giúp giảm thời gian đông máu, phục hồi các tế bào bị tổn thương. Vậy vai trò của yến sào đối với trẻ là gì?

Vai trò của yến sào đối với sự phát triển toàn diện của trẻ

Vai trò của yến sào đối với trẻ

Trẻ cần bổ sung bao nhiêu yến sào mỗi ngày

Bổ sung yến sào đúng cách cho trẻ

Khi cho bé dùng yến lần đầu nên dùng yến chưng với đường phèn. Đây là cách chế biến giúp yến giữ được đầy đủ dưỡng chất và dễ ăn. Trong quá trình chưng nên cho 1 lát gừng vào làm giảm mùi tanh của yến. Ngoài ra thời gian chưng nên lâu hơn một chút so với công thức để yến mềm hơn. Như vậy sẽ trẻ dễ tiêu hóa và hấp thu hết dưỡng chất trong yến.

Nếu muốn dùng chung với thức ăn khác, mẹ nên cho yến đã chưng sẵn vào món đã được nấu chín. Nên cho trẻ dùng khi bụng đói vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ để dưỡng chất được hấp thu tốt nhất. Không nên cho bé dùng trước các bữa ăn chính vì sẽ làm trẻ bị biếng ăn.

Kết luận vai trò của yến sào đối với trẻ

Yến sào là thực phẩm bổ dưỡng cho trẻ. Bên cạnh bổ sung yến sào, cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học. Bổ sung đầy đủ các thành phần cần thiết khác trong khẩu phần ăn hằng ngày như cháo, súp, các loại tôm, cá, thịt, trứng, sữa và rau quả tươi. Thay đổi món ăn thường xuyên để trẻ ăn ngon miệng hơn và nên có chế độ vận động cho bé hằng ngày.

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, mong rằng sẽ giúp các bố mẹ giải đáp thắc mắc về vai trò của yến sào đối với sức khỏe cũng như cách bổ sung an toàn cho trẻ.

Medplus hy vọng các bố mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để chăm sóc trẻ nhỏ tốt nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe nhé.

Xem thêm các bài viết:

Nguồn:  Tham khảo

Exit mobile version