Site icon Medplus.vn

Xem qua 6+ lọai thực phẩm bổ não cho người lớn tuổi, BẠN NÊN BIẾT!

Thực phẩm tốt cho não người lớn tuổi

Thực phẩm tốt cho não người lớn tuổi

Tuổi càng lớn, các chức năng của não bộ càng giảm. Vì thế, người già hay xảy ra các triệu chứng như trí nhớ kém, đau đầu, lẩm bẩm,… Điều này là ảnh hưởng của việc không bổ sung đầy đủ các chất dinh duỡng cần thiết. Để não hoạt động tốt, người già cần bổ sung các thực phẩm tốt cho não. Medplus sẽ bật mí với bạn 6+ loại thực phẩm bổ não cho người lớn tuổi

6+ loại thực phẩm bổ não cho người lớn tuổi

Cá hồi

Cá hồi bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho não

Các nghiên cứu cho thấy thay thế cá hồi cho thịt một vài lần mỗi tuần có thể làm chậm quá trình thoái hóa tinh thần. Cá hồi – và các loại cá nước lạnh khác như cá ngừ, cá mòi và cá bơn – chứa một lượng lớn axit béo omega-3 như axit docosahexaenoic (DHA). Phần cứng DHA là axit béo dồi dào nhất trong não. Theo Andrea Giancoli, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là người phát ngôn của Viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng trước đây cho biết. Có nghĩa rằng nếu bạn có lượng DHA trong máu cao hơn, thì não sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Nồng độ axit béo omega-3 thấp trong máu có liên quan đến khối lượng não nhỏ hơn và hoạt động chức năng tâm thần kém hơn..

Trà xanh

Trà xanh chứa các enzyme, axit aminvitamin có thể giúp giảm bớt mệt mỏi về tinh thần. Tăng cường chức năng não. Nó cũng chứa một chất chống oxy hóa có tên là EGCG. Giúp ngăn chặn protein beta-amyloid gây hại cho các tế bào não (theo một nghiên cứu trên Tạp chí Hóa học Sinh học).

Quả óc chó

Quả óc chó rất tốt cho não người già

Phần thịt quả óc chó trông rất giống những bộ não nhỏ, có lẽ đó là cách mẹ thiên nhiên đang nói cho chúng ta công dụng của loại quả này. Không phải ngẫu nhiên mà những hạt này trông giống như bộ não của con người nhỏ bé. Quả óc chó rất giàu vitamin E, có tác dụng bẫy các gốc tự do có thể làm hỏng các tế bào não (theo Trung tâm nghiên cứu của Alzheimer). Quả óc chó là thực phẩm bổ não cho người lớn tuổi.

Quả óc chó chứa đầy các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe tim mạch và có khả năng chống viêm rất tốt. Nó còn là nguồn dinh dưỡng có lợi duy nhất của axit alpha linolenic (ALA). Điều này có nghĩa loại quả này giúp cho máu lưu thông tốt. Từ đó cho phép phân phối oxy đến não một cách hiệu quả

Trứng

Lòng đỏ rất giàu choline, một chất dinh dưỡng mà não sử dụng để tạo ra một chất dẫn truyền thần kinh. Có thể rất quan trọng để duy trì trí nhớ và giao tiếp giữa các tế bào não. Trứng là thực phẩm bổ não cho người lớn tuổi

Mặc dù bơ là một loại trái cây béo, nhưng nó là chất béo không bão hòa đơn, góp phần vào lưu lượng máu khỏe mạnh. Máu và dòng máu khỏe mạnh có nghĩa là một bộ não khỏe mạnh. Bơ cũng làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ tăng huyết áp , đây là yếu tố nguy cơ dẫn đến suy giảm nhận thức.

Việt quốc

Việt quất cải thiện sức khỏe của não

Theo Tiến sĩ Steven Pratt, ông cho biết các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra các công dụng của việt quất. Quả việt quất giúp bảo vệ não khỏi căng thẳng oxy hóa. Có thể làm giảm tác dụng của chứng mất trí nhớ. Quả việt quất cũng là một trong những điều duy nhất được chứng minh để cải thiện sự mất chức năng vận động khi chúng ta già đi. Một nghiên cứu của Đại học Tufts và USDA cho thấy chế độ ăn nhiều quả việt quất đã cải thiện chứng mất trí nhớ ngắn hạn.

Quả việt quất cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm một số chất đặc biệt dành cho não. Bởi vì, quả việt quất cung cấp anthocyanin – một nhóm các hợp chất thực vật có tác dụng chống viêm và chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa hoạt động chống lại cả stress oxy hóa và viêm.

Rau bina

Rau bina là một nguồn axit folic tuyệt vời. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn rau bina giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ, đặc biệt là ở phụ nữ. Rau bina và các loại rau họ cải khác – bông cải xanh, cải bắp và rau xanh đậm. Có thể giúp cải thiện trí nhớ.

Trên đây là các loại thực phẩm tốt cho não người già mà bạn nên lưu lại. Để đảm bảo cho người già một sức khỏe ổn định. Hãy thêm ngay những loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống. Để biết thêm nhiều thông tin dinh duỡng hữu ích, theo dõi Medplus ngay nhé!

XEM THÊM

Nguồn tổng hợp

Exit mobile version