Site icon Medplus.vn

10+ các món ăn chay làm từ đậu gà ngon miệng, dễ nấu cho ngày chay

10+ các món ăn chay làm từ đậu gà ngon miệng, dễ nấu cho ngày chay

10+ các món ăn chay làm từ đậu gà ngon miệng, dễ nấu cho ngày chay

Đậu gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Các món ăn chay làm từ đậu gà rất phong phú từ salad, canh soup, món kho đến món ăn kèm… Sự đa dạng này giúp cho người dùng thay đổi quan niệm về món ăn chay và giúp cho món ăn chay không đơn điệu mà càng tăng thêm giá trị dinh dưỡng. Hãy cùng Songkhoe.Medplus vào bếp ngay với công thức các món ăn chay làm từ đậu gà thơm ngon, dinh dưỡng nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Soup nui đậu gà

Soup nui đậu gà thơm ngon dinh dưỡng

Món nui đậu gà được rất nhiều người ăn chay thích thú sử dụng và thưởng thức. Đây là một trong các món ăn chay làm từ đậu gà thơm ngon được nhiều người ưa thích. Ăn nui đậu gà lúc còn nóng bạn sẽ cảm nhận được hương vị thơm ngon của món ăn này.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Sữa đậu gà và yến mạch

Cách làm món chay từ đậu gà và yến mạch rất được nhiều người thực hiện và cho ra món ăn hấp dẫn. Người nấu nướng tiến hành cho đậu gà ngâm nước để nở qua đêm. Với tỷ lệ tùy thích bạn có thể nấu yến mạch với đậu gà theo sở thích, nhu cầu của bạn.

Nấu xong yến mạch với đậu gà bạn có thể xay nhuyễn, cho thêm một ít bột chùm ngây để tăng cường thêm vitamin và màu sắc cho món sữa đậu gà, yến mạch này. Đây là một trong các món ăn chay làm từ đậu gà ngon lạ, tuy có thể hơi cầu kỳ nhưng món ăn lại rất ngon và dinh dưỡng.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

3. Cà ri đậu gà kiểu Thái

Cà ri đậu gà kiểu Thái ăn vào có vị béo béo ngậy ngậy và thơm nồng nước cốt dừa

Cà ri đậu gà kiểu Thái ăn vào có vị béo béo ngậy ngậy và thơm nồng nước cốt dừa. Thành phần này có nhiều chất béo bão hòa, phần lớn đến từ axít lauric, một loại axít béo được khoa học chứng minh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Với protein nạc từ đậu gà, công thức này tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với các món Thái bạn mua ở nhà hàng. Cách làm các món ăn chay làm từ đậu gà, món cà ri đậu gà kiểu Thái như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

4. Salad cầu vồng với đậu gà nướng

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên chúng ta ăn rau củ quả đủ màu cầu vồng, vì thêm nhiều loại rau đủ màu sắc vào chế độ ăn uống có thể giúp bạn bổ sung đầy đủ các dưỡng chất đa dạng. Món Sa lad cầu vồng với đậu gà nướng có bí ngòi, cà rốt, thảo mộc tươi, và các loại rau củ màu xanh lá. Đây quả là một “món ăn vàng” dành cho bạn đấy! Hướng dẫn cách làm món ăn chay làm từ đậu gà, Salad đậu gà như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

5. Ragu đậu gà chay

Ragu đậu gà chay đậm đà lạ miệng

Nguyên liệu

Cách làm

6. Sữa đậu gà

Sữa đậu gà cũng là một trong các món ăn chay làm từ đậu gà thơm ngon nhiều dinh dưỡng. Sữa đậu gà là loại thức uống giàu dinh dưỡng mà hội chị em phụ nữ rất thích và thường làm tại nhà. Bạn có thể làm sữa đậu gà nguyên chất hoặc sữa đậu gà mix các loại hạt dinh dưỡng khác để đa dạng.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Soup đậu gà chay

Soup đậu gà chay dinh dưỡng

Nguyên liệu

Cách làm

8. Chả đậu gà

Nếu bạn đang tìm một món ăn chay làm từ đậu gà trong những ngày ăn chay hoặc đơn giản là bạn muốn chế biến một món ăn ngon từ đậu gà thì món chả đậu gà là một lựa chọn hàng đầu nhé. Món chả đậu gà sau khi hoàn thành sẽ giòn rụm, thơm ngon, thấm vị tiêu cay. Đây là một trong những món ăn ngon nổi tiếng từ đậu gà, xuất hiện rất nhiều trong menu nhà hàng tại quốc gia Ấn Độ, Trung Đông.

Nguyên liệu

Cách làm

9. Đậu gà kho tiêu

Đậu gà kho tiêu ăn cùng cơm trắng rất ngon

Nguyên liệu

Cách làm

10. Cari đậu gà

Nguyên liệu

Cách làm

Vậy là Songkhoe.Medplus vừa giới thiệu tới bạn cách làm các món ăn chay làm từ đậu gà thơm ngon, đơn giản dễ nấu. Chúc các bạn thực hành thành công để tạo ra các món ăn ngon, hấp dẫn và tốt cho sức khỏe.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version