Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bít tết được không? 4 công dụng to lớn cho mẹ và bé

bà bầu ăn bít tết được không

bà bầu ăn bít tết được không

Bà bầu ăn bít tết được không?

Bít tết hay beef steak là món có nguồn gốc từ phương Tây. Thịt bò, thường là phần thịt thăn, được cắt mỏng, phẳng và vuông góc. Sau đó được nướng hoặc chiên hơi tái kết hợp với gia vị tạo thành một món ăn hấp dẫn. Bít tết là món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng, là món ăn yêu thích của nhiều người. Tuy nhiên, bà bầu ăn bít tết trong giai đoạn thai kỳ có tốt không?

Bà bầu ăn bít tết có nhiều lợi ích sức khỏe như: tốt cho sự phát triển thai nhi, bổ sung máu cho mẹ, xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa nguy cơ tiền sản giật. Tuy nhiên bà bầu chỉ nên ăn bò bít tết nấu chín 100% để tránh nhiễm khuẩn.

Bà bầu ăn bít tết có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của thai nhi

Thành phần dinh dưỡng có trong bít tết

Với thành phần nguyên liệu chính là thịt bò, nên bít tết sẽ chứa một nguồn dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe như:

Calo

Protein

Lipit

Vitamin B6

Vitamin B12

Chất béo

Canxi

Magie

Cacnitin

Kẽm

Sắt

4 lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn bít tết

Tốt cho sự phát triển thai nhi

Trong bít tết có chứa nguồn protein dồi dào từ thịt bò, là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của thai nhi. Protein có vai trò cấu tạo, duy trì và phát triển tế bào và cơ thể, là nguồn hình thành những chất cơ bản cung cấp cho hoạt động của cơ thể. Bà bầu ăn bít tết giúp cung cấp lượng protein nuỗi dưỡng thai nhi khỏe mạnh.

Ngoài ra, trong thịt bò còn có axit amin có vai trò quan trọng đối với tế bào cơ thể. Axit min có tác dụng giúp các tế bào cơ thể mẹ và bé hoạt động phát triển tốt.

Bổ sung máu cho mẹ

Bà bầu ăn bít tết giúp bổ sung máu cho cơ thể mẹ, đảm bảo các chức năng của cơ thể diễn ra bình thường. Trong giai đoạn thai kỳ, nhu cầu về lượng máu của bà bầu sẽ tăng lên rất nhiều so với bình thường. Sắt tham gia vào việc chế tạo các tế bào hồng cầu và hemoglobin. Hemoglobin sẽ mang oxy theo dòng máu cung cấp cho các chuyển hóa tạo năng lượng tại từng tế bào.

Thiếu máu bà bầu dễ gặp các tình trạng như mệt mỏi, suy nhược, kém tập trung, tăng huyết áp. Thiếu máu cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi. Bà bầu bị thiếu máu thai nhi dễ bị sinh non, sinh nhẹ cân, bị vàng da sau sinh, dễ bị các bệnh về tim mạch.

Xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh

Bà bầu ăn bít tết giúp tăng cường hệ miên dịch

Bà bầu ăn bít tết giúp cơ thể xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh nhờ hàm lưỡng kẽm có trong thịt bò. Kẽm là chất dinh dưỡng thiết yếu để duy trì sức khỏe cho cơ thể, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các tác nhân xấu gây hại cho cơ thể. Hệ miễn dịch khỏe mạnh đóng vai trò như một bức tường chắc chắn, bảo vệ mẹ bầu và thai nhi trước những yếu tố bất lợi cả bên trong lẫn bên ngoài cơ thể.

Ngăn ngừa tiền sản giật ở mẹ bầu

Tiên sản giật là một rối loạn phức tạp thường xảy ra ở phụ nữa mang thai, là nguyên nhân dẫn đến các tình trạng như tăng huyết áp, protein niệu, hoa mắt, phù nề, mệt mỏi ở mẹ bầu. Tiền sản giật cũng gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi như sinh non, sinh nhẹ cân thậm chí vong thai. Do đó, tiền sản giật là một bệnh vô cùng nguy hiểm cho mẹ.

Thực phẩm chứa magie có khả năng ngăn ngừa tiền sản giật, giải độc thai nghén. Thịt bò là một trong số những nguồn thực phẩm giàu magie, do đó và bà ăn bít tết sẽ giúp ngừa nguy cơ tiền sản giật cho mẹ.

Cách làm bò bít tết thơm ngon, dinh dưỡng cho bà bầu

Nguyên liệu

500g thịt bò ngon

1 củ tỏi, 1 củ gừng, 1 quả chanh

Gia vị: muối, hạt tiêu, dầu ăn

Cách làm

Sơ chế

Ướp bò

Chế biến

cách làm bò bít tết tại nhà cho bà bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn bít tết

Phụ nữ mang thai có thể ăn bít tết, tuy nhiên cần lưu ý những điều sau:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp về bít tết. Hy vọng đã giải đáp được những thắc mắc về bà bầu ăn bít tết được không? Hàm lượng dinh dưỡng có trong bít tết, những lợi ích sức khỏe và những lưu ý khi bà bầu ăn bít tết.

Medplus hy vọng các bà bầu sẽ có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version