Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn bơ đậu phộng được không? 7 bất ngờ về lợi ích sức khỏe

Bà bầu ăn bơ đậu phộng được không

Bà bầu ăn bơ đậu phộng được không

Bà bầu ăn bơ đậu phộng được không?

Bơ đậu phộng hay còn gọi là bơ lạc, có hương vị thơm, ngon, béo ngậy và dễ kết hợp với nhiều thực phẩm khác tạo ra những món ăn ngon miệng. Thậm chí chỉ cần một lát bánh mì ăn kèm bơ đậu phộng, rất nhanh chóng bạn đã có ngay một bửa ăn đầy dinh dưỡng. Do đó bơ đậu phộng rất được ưa thích và phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, bà bầu ăn bơ đậu phộng có tốt không?

Nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ mang thai không nên ăn bơ đậu phộng vì dễ khiến trẻ sinh ra sẽ dị ứng với một số thực phẩm sau này. Thực tế, bà bầu ăn bơ đậu phộng có nhiều lợi ích cho sức khỏe, chỉ cần các mẹ không bị dị ứng với bơ và đậu phộng.

Bà bầu ăn bơ đậu phộng có nhiều lợi ích sức khỏe như: hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi, giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp protein và cải thiện tâm trạng cho mẹ

bà bầu ăn bơ đậu phộng có nhiều lợi ích cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng có trong bơ đậu phộng

Trong bơ đậu phộng chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như:

Protein

Calo

Chất béo

Chất xơ

Kali

Sắt

Magie

Selen

Đồng

Folate

Axit amin

Axit folic

Vitamin B3, B5, B6

Vitamin E

7 lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn bơ đậu phộng

những lợi ích khi bà bầu ăn bơ đậu phộng

Giảm nguy cơ dị ứng hạt ở trẻ

Bà bầu ăn bơ đậu phộng giúp giảm nguy cơ dị ứng hạt ở trẻ. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng càng ăn nhiều đậu phộng và các loại hạt khác, thì nguy cơ trẻ bị dị ứng hạt khi trưởng thành càng thấp. Khi mẹ ăn, thì hệ miễn dịch của bé sẽ phát triển và quen dần với khả năng hấp thụ bơ đậu phộng.

Hỗ trợ cho sự phát triển của thai nhi

Phụ nữ mang thai ăn bơ đậu phộng tốt cho sự phát triển của thai nhi nhờ hạm lượng axit folic dồi dào có trong bơ đậu phộng. Trong 100g bơ đậu phộng chứa đến 60% axit folic cần thiết để bà bầu hấp thụ mỗi ngày. Axit folic có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi và não bộ của bé.

Trong bơ đậu phộng cũng rất giàu folate. Phụ nữ mang thai nên tiêu thụ thực phẩm giàu folate, đặc biệt là 3 tháng đầu thai kỳ. Folate là chất cần thiết cho sự phát triển và giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Giúp xương chắc khỏe

Bơ đậu phộng rất giàu canxi vậy nên mẹ bầu ăn bơ đậu phộng sẽ giúp cho xương chắc khỏe. Canxi là yếu tố thiết yếu trong cấu tại mô xương để hệ xương khỏe mạnh, duy trì sức khỏe xương và độ dẻo dai của cơ thể. Ngoài ra, canxi cũng đóng vai trò quan trọng cho răng, cơ bắp, hệ thần kinh, hệ miễn dịch của cơ thể và một số chức năng của cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Phụ nữ mang thai ăn bơ đậu phộng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể nhờ vào các chất dinh dưỡng có trong bơ đậu phộng. Các vitamin và khoáng chất như sắt, canxi, các chất chống oxy hóa đều là những chất có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Những chất này sẽ xây nên một bức tường vững chắc bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu hây hại cho cơ thể.

Cung cấp protein cho cơ thể

Bơ đậu phộng rất giàu protein và protein thì cần thiết cho mẹ và sự phát triển của thai nhi. Bà bầu ăn bơ đậu phộng giúp cung cấp một lượng protein tốt cho cả mẹ và bé. Chỉ cần 100g bơ đậu phộng là đã đủ đáp ứng nhu cầu về lượng protein mỗi ngày cho mẹ bầu. Đối với  một số mẹ bầu có thói quen ăn chay hoặc không thích ăn thịt, thì bơ đậu phộng chính là một gợi ý tuyệt vời cho nguồn protein cho cơ thể.

Cải thiện tâm trạng

Trong đậu phộng chứa rất nhiều axit amin, các axit amin này tham gia trực tiếp vào việc sản xuất serotonin, còn được gọi là hormone hạnh phúc. Do đó, mẹ bầu ăn bơ đậu phộng có tác dụng cải thiện tâm trạng. Giúp mẹ bầu tránh những tình trạng xấu như căng thẳng, mệt mỏi, lo âu hay trầm cảm.

Tăng cường bộ nhớ

Mẹ bầu ăn bơ đậu phộng tốt cho não bộ, giúp tăng cường bộ nhớ, giảm nguy cơ bị sưng mù não. Vì trong bơ đậu phộng rất giàu chất béo không bão hòa đơn, rất có lợi cho sức khỏe của não. Chúng cũng chứa vitamin B3 hoặc niacin, có thể tăng cường trí nhớ và cải thiện một số chức năng nhận thức cùng một lúc. Hơn nữa, đậu phộng có chứa chất chống oxy hóa, chẳng hạn như resveratrol, có thể mang lại nhiều máu hơn cho não.

Cách làm bơ đậu phộng đơn giản, an toàn cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Cách làm bơ đậu phộng thơm ngon, dinh dưỡng cho bà bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng và có nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, bà bầu ăn bơ đậu phộng cũng cần lưu ý những điều sau:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp về bơ đậu phộng. Hy vọng đã giải đáp được những thắc mắc về bà bầu ăn bơ đậu phộng được không? Hàm lượng dinh dưỡng có trong bơ đậu phộng, những lợi ích sức khỏe và những lưu ý khi bà bầu ăn bơ đậu phộng.

Medplus hy vọng các bà bầu sẽ có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version