Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thịt vịt và 5 công dụng tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn thịt vịt và 5 công dụng tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn thịt vịt và 5 công dụng tốt cho sức khỏe

Bà bầu ăn thịt vịt được không?

Có nhiều ý kiến cho rằng, bà bầu ăn thịt vịt trong thai kỳ còn sinh ra chân sẽ có màng như chân vịt. Tuy nhiên, đây là quan điểm cực kỳ sai lầm, thịt vịt chứa hàm lượng protein cao hơn các loại thịt khác như: thịt bò, thịt heo, cá,… Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một loại thịt lành tính, an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một loại thịt lành tính, an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt vịt

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong thịt vịt gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn thịt vịt

1. Cung cấp chất đạm cần thiết

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt vịt có hàm lượng protein cao hơn các loại thịt khác như: thịt bò, thịt dê, thịt heo, cá,… Bà bầu ăn thịt vịt giúp cung cấp protein cho cơ thể, cải thiện hệ miễn dịch. Đồng thời, ngăn ngừa bệnh tật, giúp duy trì làn da khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển tốt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong thịt vịt có hàm lượng protein cao hơn các loại thịt khác như: thịt bò, thịt dê, thịt heo, cá,…

2. Tốt cho quá trình trao đổi chất

Ngoài protein, thì thịt vịt cũng chứa một lượng kẽm tuyệt vời. Cứ 100g thịt vịt chứa khoảng 1,9mg Kẽm. Giúp kích hoạt các enzyme, giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn. Đồng thời, cung cấp đủ lượng kẽm cơ thể cần còn giúp tăng cường mệ miễn dịch cho mẹ. Giúp thai nhi tránh được một số bệnh tật khi chào đời.

3. Hỗ trợ chức năng tuyến giáp

Hàm lượng selen có trong loại thịt này đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh một số chức năng của các enzyme. Bà bầu ăn thịt vịt giúp hỗ trợ chức năng tuyến giáp, hạn chế nguy cơ mắc phải các vấn đề về tuyến giáp trong thai kỳ.

4. Tốt cho hệ thần kinh

Thịt vịt rất giàu vitamin B5vitamin B12, đây là 2 loại vitamin thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh. Vitamin B5 giúp sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh, Vitamin B12 bảo vệ giúp tránh tình trạng tổn thương dây thần kinh. Bà bầu ăn thịt vịt giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Thịt vịt rất giàu vitamin B5 và vitamin B12, đây là 2 loại vitamin thúc đẩy hoạt động của hệ thần kinh.

Món ngon từ thịt vịt tốt cho bà bầu

Vịt om sấu

Nguyên liệu

Cách làm

Vịt kho sả

Nguyên liệu

Cách làm

Vịt kho sả

Một số lưu ý khi bà bầu ăn thịt vịt

Mặc dù tốt cho sức khỏe nhưng bà bầu ăn thịt vịt cần lưu ý một số vấn đề sau:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version