Site icon Medplus.vn

TOP 10+ các món chay từ đậu hũ non lạ miệng, tốt cho sức khỏe

TOP 10+ các món chay từ đậu hũ non lạ miệng, tốt cho sức khỏe

TOP 10+ các món chay từ đậu hũ non lạ miệng, tốt cho sức khỏe

Đậu hũ non được làm từ đậu nành, chứa nhiều giá trị dinh dưỡng cho sức khỏe. Các món chay từ đậu hũ non vừa dễ nấu, vừa là nguồn cung cấp protein, chất xơ, khoáng chất dồi dào tốt cho những người ăn chay, ăn kiêng hoặc những người bệnh hạn chế ăn protein từ động vật.

Bài viết hôm nay Songkhoe.Medplus sẽ giới thiệu đến bạn TOP 10+ các món chay từ đậu hũ non lạ miệng, tốt cho sức khỏe. Cùng vào bếp ngay thôi nào.

Xem thêm công thức nấu món chay ngon:

1. Đậu hũ non chiên giòn

Đậu hũ non chiên giòn

Đậu hũ non chiên giòn là món chay từ đậu hũ non thơm ngon không thể bỏ qua. Món ăn có lớp vỏ bên ngoài giòn rụm, bên trong mềm mịn, nên được nhiều người yêu thích. Khi ăn ăn kèm tương ớt, tương cà, sốt mayonnaise hương vị sẽ thêm phần hấp dẫn, đặc biệt là các thành viên nhí trong gia đình rất mê món này đó nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề:

 

2. Canh kim chi với đậu hũ non chay

Canh kim chi với đậu hũ non chay

Thêm một món chay từ đậu hũ non được nhiều người yêu thích đó là canh kim chi với đậu hũ non. Canh kim chi với đậu hũ non chay có hương vị chua cay đậm đà, hòa quyện với độ giòn của kim chi và mềm mát từ đậu phụ, hứa hẹn sẽ chiều lòng tất cả các thành viên trong gia đình bạn.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Đậu hũ non nấu sốt Tứ Xuyên

đậu hũ non nấu sốt Tứ Xuyên chay thơm mềm và nước sốt đậm đà

Món đậu sốt Tứ Xuyên là một món ăn nổi tiếng của nước bạn Trung Hoa với vị cay đặc trưng. Món đậu hũ non nấu sốt Tứ Xuyên chay thơm mềm và nước sốt đậm đà, sền sệt màu đỏ đẹp mắt kết hợp với các loại nấm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Cách làm món chay từ đậu hũ non sốt Tứ Xuyên đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

4. Đậu hũ non sốt cà chua

Đậu hũ non sốt cà chua

Một trong những món chay từ đậu hũ non đơn giản nhất đó là món đậu hũ non sốt cà chua. Món ăn này có cách làm rất đơn giản nhưng hương vị lại cực kỳ thơm ngon, là sự kết hợp giữa đậu non mềm mịn thơm béo cùng cà chua thanh mát, gia vị chua chua ngọt ngọt ăn kèm cơm vô cùng ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Đậu hũ non kho nấm

Đậu hũ non kho nấm thơm ngon, dinh dưỡng

Nguyên liệu

Cách làm

6. Đậu hủ non xốt cay

Đậu hủ non xốt cay là món chay từ đậu hũ non cực kỳ hấp dẫn

Đậu hủ non xốt cay là món chay từ đậu hũ non cực kỳ hấp dẫn và sáng tạo. Nước xốt sanh sánh đỏ óng màu cà chua, cà rốt cùng vị cay nồng của sa tế quyện với sự thanh dịu mềm tan của tàu hủ non là một sự kết hợp tuyệt vời và kích thích vị giác.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Đậu hũ non kho sườn chay

Đậu hũ non kho sườn chay

Một món chay từ đậu hũ non ngon miệng không thể thiếu chính là món đậu hũ non kho sườn chay. Món ăn có vị mềm của đậu hũ, vị ngọt của nước dừa, mặn mặn của nước tương, cay nhẹ các gia vị tiêu ớt, khi  ăn cùng cơm nóng rất ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

8. Đậu hũ kho tương hột

Đậu hũ kho tương hột có hương vị mặn mặn, ngọt ngọt

Đậu hũ kho tương hột có hương vị mặn mặn, ngọt ngọt của nước kho tương đậu cùng đậu hũ mềm ngon, ăn kèm với một chén cơm nóng thì thật hết sẩy! Cách làm món chay từ đậu hũ non kho tương hột đơn giản như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

9. Canh đậu hũ non chay

Canh đậu hũ non chay thanh mát

Nguyên liệu

Cách làm

10. Đậu hũ non chiên sả chay

Đậu hũ non chiên sả chay

Một trong những món ăn chay truyền thống rất hay xuất hiện và được phổ biến đó là món đậu hũ chiên sả ớt, vừa cay thơm, vừa béo béo thật là kích thích vị …Đậu hũ chiên vàng ươm, kết hợp cùng sả thơm lừng, hương vị mằn mặn, vừa cay thơm, vừa béo béo kích thích vị giác vô cùng. Đât là món chay từ đậu hũ non dễ làm không thể bỏ qua.

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chế biến các món chay từ đậu hũ non thơm ngon đơn giản dễ nấu. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo để bổ sung ngay vào thực đơn bữa ăn nhà mình nhé!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé

Exit mobile version