Site icon Medplus.vn

Cách làm 10+ món ăn từ cốt lếch chay ngon miệng, dễ làm

MÓN ĂN CHAY TỪ cốt lếch chay

MÓN ĂN CHAY TỪ cốt lếch chay

Cốt lếch chay là một món ăn rất dễ làm, dễ chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon khác nhau, vừa nhanh lại ngon miệng, người lớn trẻ nhỏ, ăn chay ăn mặn đều yêu thích. Chỉ cần ngâm nước, rửa sạch sườn chay có thể chế biến thành các món ăn rất đa dạng như kho, xào, nướng, nấu lagu, trộn gỏi… Dưới đây Songkhoe.Medplus mách bạn cách làm 10 món ăn từ cốt lếch chay thơm ngon cho ngày Rằm nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Cốt lếch chay chay chiên giòn

Cốt lếch chay chay chiên giòn rất ngon

Cốt lếch chay chiên giòn là một trong những món chay giả mặn khá được ưa chuộng. Món chay này có thể dùng kèm cơm nóng, xôi, bún hoặc cháo đều rất ngon. Cách làm món ăn từ cố lếch chay chiên giòn như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

2. Cốt lếch chay chay chiên sả ớt

Sườn chay chiên giòn là một trong những món chay giả mặn khá được ưa chuộng. Món chay này có thể dùng kèm cơm nóng, xôi, bún hoặc cháo đều rất ngon. Cách làm món ăn từ sườn non chay chiên giòn như sau:

Nguyên liệu

Cách làm

3. Cốt lếch chay rim me

Những miếng cốt lếch chay vàng ươm, giòn rụm đậm đà vị chua ngọt của nước sốt me hoà cùng với mùi thơm của tỏi ớt phi trông thật đẹp mắt và hấp dẫn. Cốt lếch chay rim me là một trong các món ăn từ sườn non chay ngon miệng, đưa cơm không thể bỏ qua.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Cốt lếch chay chay rim nước tương

Cốt lếch chay chay rim nước tương1

Cốt lếch chay chay rim nước tương với màu vàng nâu đẹp mắt cùng mùi thơm hấp dẫn đặc trưng của nước tương. Món ăn có thể ăn cùng với cơm nóng, cháo, bún rất hợp vị với mọi thành viên trong gia đình

Nguyên liệu

Cách làm

5. Cốt lếch chay khìa nước dừa

Nguyên liệu

Cách làm

6. Cách làm cốt lếch chay chiên giòn bằng nckd

Cách làm sườn non chay chiên giòn, cốt lếch chay chiên bằng nồi chiên không dầu đem đến một món ăn thơm ngon, giòn rụm mà không lo bị ngấy dầu, lại tiết kiệm thời gian và công sức nấu nướng. Chỉ với 15 phút là bạn có thể có ngay một món ăn từ cốt lếch chay chay hấp dẫn, thơm phức, ăn kèm cơm nóng xì dầu ớt cực ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Cốt lếch chay chay kho tiêu

Sườn non chay kho tiêu

Nguyên liệu

Cách làm

8. Cốt lếch chay kho dứa

Nguyên liệu

Cách làm

9. Cách làm cốt lếch chay nướng

Cách làm sườn non chay nướng

Nguyên liệu

Cách làm

10. Canh cốt lếch chay thập cẩm

Nguyên liệu

Cách làm

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách chế biến món ăn chay từ cốt lếch chay. Hy vọng bạn đọc có thể tham khảo để bổ sung ngay vào thực đơn bữa ăn nhà mình nhé!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version