Site icon Medplus.vn

Mách bạn 10+ cách làm các món ăn chay từ bí ngô thơm ngon

món ăn chay từ bí ngô thơm ngon

món ăn chay từ bí ngô thơm ngon

Bí ngô là một loại quả giàu dinh dưỡng, dễ ăn và dễ nấu thành nhiều món ăn ngon tốt cho sức khỏe. Các món ăn chay từ bí ngô hấp dẫn thực khách bởi hương vị thơm ngon và màu sắc bắt mắt. Bên cạnh cách nấu canh, nấu soup thông thường thì bí ngô nấu gì ngon? Cùng Songkhoe.Medplus tìm hiểu 10 công thức làm món ăn chay từ bí ngô ngay bạn nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Bánh flan từ bí ngô

Bánh flan từ bí ngô thơm béo

Bánh flan là một món tráng miện được nhiều người yêu thích từ già tới trẻ nhỏ. Bánh flan bí ngô thuần chay là món ăn chay từ bí ngô lạ miệng nhưng thơm ngon kém gì caramen từ trứng gà truyền thống, đặc biệt món này còn giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ tăng rất hiệu quả,

Nguyên liệu

Cách làm

2. Bí ngô kho chay với đậu Hà Lan

Bí ngô kho chay là món ăn chay từ bí ngô thơm ngon dễ làm, mà gia vị nguyên liệu cũng dễ mua nữa. bí ngô kho chay với đậu Hà Lan là sự kết hợp giữa vị béo bùi của bí, béo bùi mềm ngọt của đậu Hà Lan cùng hương thơm của các loại gừng, ngò hai, banh boa rô giúp món ăn thêm dậy vị, ăn cùng cơm trắng thêm phần ngon miệng.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Canh bí ngô nấu nấm

Canh bí ngô nấu nấm thanh mát, nhiều dinh dưỡng

Canh bí ngô nấu nấm chay là món ăn rất phổ biến đối với bữa cơm người Việt chúng ta. Có rất nhiều cách để chế biến món canh bí ngô chay như canh bí ngô với nấm, canh bí ngô nấu với đậu phộng và canh bí ngô hầm dừa. Món canh thanh mát, dinh dưỡng này không thể thiếu trong thực đơn món ăn chay từ bí ngô phải không nào?

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

4. Bí ngô nướng chua ngọt với bắp cải tím

Bí ngô nướng chua ngọt với bắp cải tím nhiều dinh dưỡng

Nguyên liệu

Cách làm

5. Chè bí ngô đậu phộng

Chè bí ngô đậu phộng có vị ngọt của bí ngô cùng vị bùi của đậu phộng quyện vị béo ngậy của nước cốt dừa

Chè bí ngô đậu phộng có vị ngọt của bí ngô cùng vị bùi của đậu phộng quyện vị béo ngậy của nước cốt dừa. Sự hòa quyện độc đáo làm nên hương vị đặc trưng khiến các cậu khó cưỡng lại món chè. Đặc biệt, món chè này rất thích hợp với những ngày tiết trời nóng bức và là món ăn chay từ bí ngô ngon lành nên thử.

Nguyên liệu

Cách làm

6. Bí ngô nhồi bánh mì phô mai

 

bí ngô nhồi bánh mì phô mai có xuất xứ từ Nhật, du nhập vào Việt Nam và được người dân gọi tắt là bí giọt nước, trồng ở Đà Lạt. Món ăn chay từ bí ngô mới lạ này được yêu thích bởi mùi vị thơm ngon, bí mềm, ngọt, thơm ngậy. Nếu bạn ăn được vỏ có thể giữ nguyên để món ăn thêm phần hấp dẫn, đừng lo lắng vì loại bí này có thể ăn được cả vỏ nhé.

Nguyên liệu

Cách làm

7. Bí ngô kho rong biển

Nguyên liệu

Cách làm

8. Cháo chay thập cẩm bí ngô

Cháo chay thập cẩm dễ nấu, ăn ngon

Nguyên liệu

Cách làm

9. Bánh bí ngô chiên

bí ngô chiên là món ăn chay từ bí ngô lạ miệng

Nguyên liệu

Cách làm

10. Chả chay bí ngô

Chả chay bí ngô ăn ngon miệng, nhiều dinh dưỡng

Nguyên liệu

Cách làm

Các món chay từ bí ngô sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho gia đình bạn, không những ngon mà còn rất bổ dưỡng và dễ làm. Chúc bạn thực hiện thành công những món ăn này!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version