Site icon Medplus.vn

Công thức 5 món chay từ rau cải thơm ngon, cải xanh giòn

Công thức món chay từ rau cải thơm ngon, cải xanh giòn

Công thức món chay từ rau cải thơm ngon, cải xanh giòn

Rau cải là loại rau thường được dùng để xào, nấu canh hay thực hiện các món chay. Có rất nhiều loại rau cải khác như cải thìa, cải ngồng, cải rổ, cải tím, cải xoăn, cải xoong… Loại nào cũng ngon, dễ nấu và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nếu bạn thích ăn rau cải và theo đuổi chế độ ăn chay thực dưỡng, thì bài viết công thức 5+ món chay từ rau cảiSongkhoe.Medplus chia sẻ bên dưới đây không thể bỏ qua.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Cải ngọt xào tỏi

Cải ngọt xào tỏi thanh mát thơm lừng mùi tỏi phi

Món chay từ rau cải ngon đầu tiên chính là cải ngọt xào tỏi. Món này tuy đơn giản, dễ làm nhưng hương vị lại vô cùng thơm ngon, ăn rất đưa cơm. Khi thưởng thức món rau cải xào chay này, bạn vừa cảm nhận được vị ngọt thanh mà cải đem lại, vừa cảm nhận được mùi thơm ngất ngây của tỏi xen lẫn hương vị nồng ấm của gừng, đặc biệt ăn cùng cơm trắng và nước tương xì dầu rất ngon.

Nguyên liệu

Cách làm

2. Cải ngọt xào nấm rơm

Cải ngọt xào nấm rơm cũng là một trong những món xào được nhiều người yêu thích. Màu cải ngọt xanh mướt bắt mắt, nấm rơm giòn ngọt được xào với tỏi thơm lừng. Món chay từ rau cải này ăn kèm với cơm nóng thôi cũng ngon hết ý.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Cải ngọt xào nấm hương

Cải ngọt xào nấm hương thơm ngon hấp dẫn

Bên cạnh nấm rơm, bạn cũng có thể thử món cải ngọt xào nấm hương này. Món chay từ rau cải xào nấm hương rất ngon, thanh đạm và đưa cơm. Cải ngọt xanh mướt, nấm hương thơm mềm kết hợp với nhau tạo nêm một món xào vừa ngon ngọt vừa bổ dưỡng lại dễ ăn.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Cải ngọt xào nấm bào ngư

Nếu không có nấm hương, bạn cũng có thể xào cải ngọt với nấm bào ngư. Nấm bào ngư xé miếng vừa ăn, xào cùng cải ngọt tươi xanh. Chỉ thế thôi cũng đủ khiến bạn bất ngờ bởi hương vị ngon ngọt mà món chay từ rau cải xào này mang lại.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Cải xanh cuộn rau củ chay

Cải xanh cuộn rau củ chay thanh mát dinh dưỡng

Cải xanh cuộn rau củ là món chay từ rau củ, món chay từ rau cải ngon với nhiều màu sắc hấp dẫn như cà rốt, phổ tai, su hào, nấm…Món này có vị ngọt thanh từ phần nhân rau củ cuốn với bún và cải xanh, chấm kèm nước mắm chay chua ngọt làm cho hương vị món này thật sư khó quên.

Nguyên liệu

Cách làm

Với những gợi ý vừa rồi, Songkhoe.Medplus hi vọng bạn sẽ bổ sung thêm các món chay từ rau cải này vào thực đơn chay của cả gia đình để bữa ăn thêm phần phong phú và hấp dẫn.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version