Site icon Medplus.vn

5 cách nấu các món cháo chay ngon, mềm, dẻo thơm hấp dẫn

các món cháo chay dinh dưỡng

các món cháo chay dinh dưỡng

Nếu bạn yêu thích một món ăn chay vừa đầy đủ chất dinh dưỡng nhưng vẫn rất thanh đạm thì không nên bỏ qua món cháo chay đâu nhé. Cháo chay là món ăn thanh đạm, nhẹ bụng nhưng vẫn cực kỳ bổ dưỡng và thơm ngọt tự nhiên nhờ các nguyên liệu rau, củ, quả, nấm đi kèm.

Dưới đây Songkhoe.Medplus chia sẻ đến bạn 5 cách nấu các món cháo chay ngon, mềm, dẻo thơm hấp dẫn. Cùng trổ tài vào bếp ngay bạn nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Cháo nấm chay

Cháo nấm chay nhiều dinh dưỡng

Cháo nấm chay có màu sắc bắt mắt từ rau củ, cháo mềm nhừ, vị ngọt thanh tự nhiên cùng các loại nấm dai sần sật rất ngon miệng. Múc cháo ra chén, rắc thêm chút tiêu xay, hành lá vào và thưởng thức ngay khi còn nóng là ngon nhất.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Cháo chay thập cẩm

Cháo thập cẩm chay có mùi thơm khó cưỡng cùng đầy đủ màu sắc từ nhiều loại rau củ. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được cháo mềm, nhừ cùng vị bùi bùi của đậu hũ, hạt sen hay độ dai dai của nấm rất hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Cháo gạo lứt chay

Cháo gạo lứt chay thanh nhiệt

Cháo gạo lứt chay ngon không hề kém cạnh gì với các món mặn khác. Món cháo chay từ gạo lứt có hạt gạo sánh mịn, đậm đà và còn có độ ngọt thanh từ rau củ, đã thế còn quyện cùng củ cải trắng, nấm rơm nên giảm ngấy rất hiệu quả giúp mọi người ăn mãi mà chẳng muốn dừng.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Cháo gà xé chay

Món cháo gà xé chay thơm ngon, nóng hổi với màu sắc hài hòa của hạt cháo, cà rốt, hạt bắp, hành ngò và hương thơm cực cuốn hút. Hạt cháo nở bông, mềm mịn với gia vị nêm nếm vừa ăn. Rau củ và nấm thì ngọt thanh. Thưởng thức món cháo chay này trong ngày mưa lạnh thì còn gì bằng.

Nguyên liệu

Cách làm

5. Cháo chay đậu xanh

Cháo chay đậu xanh ăn ngon và dinh dưỡng

Nguyên liệu

Cách làm

Cháo chay là một món ăn ngon, được nấu từ các loại rau củ và nấm nên có nước dùng ngọt thanh tự nhiên, lại rất giàu dinh dưỡng, hơn nữa mùi vị lại rất thơm ngon hấp dẫn. Hy vọng qua bài viết trên bạn đã biết cách nấu cháo chay thanh đạm nhưng vẫn cực kỳ bổ dưỡng cho gia đình.

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

 

 

Exit mobile version