Site icon Medplus.vn

Công thức làm 5+ món miến chay thanh đạm, cực ngon dễ nấu

cách làm các món miến chay thơm ngon

cách làm các món miến chay thơm ngon

Các món ăn chay thường phù hợp với người ăn kiêng, ngán thịt cá, ăn chay theo tín ngưỡng, sở thích hoặc nhiều lý do khác. Có rất nhiều món ăn chay đa dạng khác nhau với mùi vị thơm ngon, từ món rau đến món canh hay món chiên. Hôm nay, Songkhoe.medplus hướng dẫn bạn cách nấu các món miến chay thơm ngon, giàu dinh dưỡng nhé. Hãy cùng theo dõi để có thêm nhiều lựa chọn cho thực đơn chay hàng ngày của gia đình bạn nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Miến xào chay thập cẩm

Miến xào chay thập cẩm thanh đạách 

Món miến xào ăn sáng rất ngon và không ngán. Món miến chay này còn thường được dùng trong các mâm cỗ, cúng ngày rằm. Xào miến thì không mất nhiều thời gian nhưng cho ra món ăn bổ dưỡng và chắc bụng. Cùng xem qua cách làm miến xào chay thập cẩm giàu chất dinh dưỡng và ngon miệng cho gia đình nhé.

Nguyên liệu

Cách nấu

2. Miến xào chay Hàn Quốc

Hàn Quốc nổi tiếng với món miến trộn chapchae. Món miền này cũng rất nổi tiếng tại Việt Nam và thường được dùng ở các nhà hàng Hàn. Sau đây, với cách làm miến xào chay kiểu Hàn Quốc do ẩm thực đồ chay đề xuất dưới đây, bạn sẽ có món miến không thua gì quán đâu nhé. Cùng vào bếp làm món miến chay Hàn Quốc thơm ngon dinh dưỡng này ngay.

Nguyên liệu

Cách nấu

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

3. Miến chay xào thập cẩm rau củ

Miến chay xào thập cẩm rau củ nhiều dinh dưỡng

Miến chay xào thập cẩm rau củ cũng là món ăn rất được yêu thích. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay cho mình một dĩa miến xào chay thập cẩm thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy. Những sợi miến dai mềm, thấm vị kết hợp cùng phần rau củ giòn ngọt chắc chắn sẽ khiến gia đình bạn thêm yêu thích các món ăn chay.

Nguyên liệu

Cách nấu

4. Miến trộn chay

Nguyên liệu

Cách nấu

5. Miến chay xào rau củ kiểu Thái

Miến chay xào rau củ kiểu Thái chua ngọt

Nguyên liệu

Cách nấu

Các món miến chay. miến xào hay miến trộn chay đều đem lại hương vị thơm ngọt của các loại nấm, bùi bùi của đậu phộng, vị tươi xanh của rau củ và cả vị dai dai thơm thơm đặc trưng của miến. Đây sẽ là một món ăn hoàn hảo cho những ngày bạn cần tìm đến hương vị chay thanh đạm mà không kém phần dinh dưỡng. Hãy lưu ngay công thức để chiêu đãi gia đình bạn nhé!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version