Site icon Medplus.vn

5+ Món bún chay ngon ngọt, nước dùng thanh, dễ nấu tại nhà

cách nấu món bún chay ngon

cách nấu món bún chay ngon

Bún chay là một trong những món ăn sáng chay thơm ngon cho những ngày ăn chay và cả những ngày bình thường. Món bún chay được chia làm hai loại có cả bún chay dạng nước và bún chay dạng khô. Tùy theo sở thích bạn có thể lựa chọn các món bún bò Huế chay, bún riêu chay, bún măng chay, bún bì chay, bún xì dầu chay, bún chả giò chay… Sự đa dạng này mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn, đa dạng ẩm thực chay. Từ đó cả nhà sẽ luôn thấy phấn khích, ăn chay nhưng không nhàm chán.

Cùng Songkhoe.Medplus vào bếp với 5 cách nấu bún chay thơm ngon, dễ làm đơn giản ngay nhé.

Xem công thức nấu món chay ngon:

1. Bún trộn chay

Bún chay trộn nấm rau củ nhiều dinh dưỡng

Món bún trộn chay có rất nhiều công thức khác nhau tùy vào sở thích của mỗi người. Nhưng nhìn chung món bún trộn chay đều thơm ngon, vị hài hòa giữa các nguyên liệu, các loại nấm và rau củ vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Chan đều nước sốt giúp cho món bún chay thêm phần dậy vị hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

Đọc ngay các bài viết về ĂN CHAY khác:

2. Bún chay trộn xì dầu

Thỉnh thoảng thay đổi bữa ăn đơn giản sẽ khiến bạn ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Đôi khi một tô bún chay trộn xì dầu mang đến niềm vui trong ăn uống. Đây cũng là cách thực hiện món chay ngon đơn giản được nhiều người áp dụng khi bận rộn.

Nguyên liệu

Cách làm

3. Bún bò Huế chay

Bún bò Huế chay thơm ngon đậm đà

Bún chay Huế hay bún bò Huế chay là món ăn truyền thống nổi tiếng của người Việt. Món ăn mang đến hương vị đậm đà, nước dùng ấm áp rất thích hợp để làm món ăn sáng. Cách nấu bún bò Huế chay không quá khó, chỉ vài nguyên liệu cơ bản bạn đã có thể thực hiện.

Nguyên liệu

Cách làm

4. Bún riêu chay

Ngoài bún bò Huế chay thì bún riêu chay cũng là một món ăn chay được nhiều người ưu thích. Bún riêu chay nấu cùng đậu hũ, các loại nấm và rau củ vô cùng thanh đạm. Nước dùng ngọt tự nhiên từ rau củ, kết hợp với vị ngọt thơm của nấm, chút chua nhẹ của cà chua tươi và thơm béo, mằn mặn của đậu hũ cùng chả chay, mang đến một món bún chay ngon hấp dẫn.

Nguyên liệu

Cách làm

 

5. Bún măng chua chay

Bún măng chua chay

Món bún măng chua chay chắc chắn là món bún chay khiến gia đình bạn thích thú. Với vị chua dịu nhẹ của măng, kết hợp với vị ngọt lành hấp dẫn của nấm, món bún măng chua chay được sẽ làm người lớn cũng như trẻ nhỏ thấy ngon không thể chối từ.

Nguyên liệu

Cách làm

Songkhoe.Medplus vừa chia sẻ đến bạn cách làm các món bún chay thơm ngon dễ nấu rồi. Các món ăn chay ngon, bún chay ngon sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng chay của gia đình bạn, không những ngon mà còn rất bổ dưỡng và dễ làm. Chúc bạn thực hiện thành công những món ăn này!

Đừng quên ghé thăm Songkhoe.Medplus mỗi ngày để cập nhật các thông tin về y tế, sức khỏe mới nhất bạn nhé.

Exit mobile version