Site icon Medplus.vn

Người bị chảy máu cam nên ăn gì để phục hồi mạch máu do tổn thương?

Người bị chảy máu cam nên ăn gì để phục hồi mạch máu do tổn thương?

Người bị chảy máu cam nên ăn gì để phục hồi mạch máu do tổn thương?

Tình trạng chảy máu cam xuất hiện khi các mạch máu nhỏ ở mũi bị vỡ do tổn thương và chảy máu. Nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu cam hầu hết là tự phát và xảy ra bất ngờ. Vậy, làm thế nào khi bị chảy máu cam? Cần ăn uống như thế nào để đảm bảo bổ sung đầy đủ chất? Người bị chảy máu cam nên ăn gì?

Tình trạng chảy máu cam được chia thành hai loại: Chảy máu mũi trước: Máu chảy từ niêm mạc mũi ra mũi trước do màng nhầy trở nên quá khô, hoặc có một tác động lực trực tiếp vào mũi. Chảy máu mũi sau: Là tình trạng nghiêm trọng hơn, máu xuất phát ở phía sau khoang mũi rồi chảy xuống miệng và họng.

Người bị chảy máu cam nên ăn gì: Củ cải trắng

Người bị chảy máu cam nên ăn Củ cải trắng

Trong củ cải trắng có chứa hoạt chất kháng khuẩn, diệt khuẩn, giảm viêm; giúp giảm các biến chứng viêm nhiễm trong quá trình bệnh. Những hợp chất này trong củ cải còn có tác dụng sản sinh hồng cầu, tăng cường quá trình hấp thu và vận chuyển tối đa lượng oxi có trong máu; phục hồi lượng máu bị thất thoát. Bạn nên dùng nước củ cải tươi giã hoặc ép lấy nước uống.

Những lưu ý khi ăn củ cải trắng

Một số thực phẩm không thể kết hợp với củ cải trắng

Người bị chảy máu cam nên ăn gì: Rau má

Người bị chảy máu cam nên ăn Rau má

 Đây là loại rau có tác dụng tái tạo những tế bào hồng cầu đã từng bị tổn thương. Chiết xuất rau má có thể giúp cường hóa thành mạch máu và mao mạch, giúp ngăn ngừa xuất huyết và tối ưu hóa hệ tuần hoàn. Rau má giúp kích thích lưu thông máu, giúp tăng oxy hóa trong các bộ phận cơ thể và các cơ quan nội tạng quan trọng, từ đó giúp các bộ phận và cơ quan nội tạng này hoạt động hiệu quả. Bạn có thể nấu canh rau má hay ép lấy nước uống mỗi ngày.

Món ăn ngon từ rau má cho bạn

Lưu ý khi bạn sử dụng rau má

Những phản ứng dị ứng với rau má mà bạn có thể mắc phải bao gồm đỏ da, ngứa hoặc phát ban trên da, bị đau bụng, buồn nôn hoặc thải ra phân có màu lạ. Dù các triệu chứng này cũng như việc các hợp chất trong rau má phản ứng với nhau là khá hiếm nhưng bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng rau má.

Người bị chảy máu cam nên ăn gì: Quả Bơ

Người bị chảy máu cam nên ăn Quả Bơ

Thông thường, khi bị xuất huyết, cơ thể sẽ bị thất thoát đi một lượng máu đáng kể. Từ đó dẫn đến tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng. Lúc này, việc bổ sung các thực phẩm lành mạnh, giàu năng lượng là cần thiết với những người bị chảy máu. Bơ là một trong những thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao rất tốt cho người bệnh. Hơn nữa, nó còn giàu acid béo lành mạnh Omega-3 có khả năng chống oxy hóa và thúc đẩy tốc độ phục hồi tổn thương.

Món ngon từ bơ tốt cho bạn

Sinh tố bơ chuối

Trứng gà lòng bơ xanh

Lưu ý khi bạn ăn bơ

Người bị chảy máu cam không nên ăn

Lưu ý cho bạn khi bị chảy máu cam

Cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo sức khỏe; nghỉ ngơi và có chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đặc biệt, tham khảo các chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về chế độ ăn một cách khoa học hơn.

Bên cạnh đó các bạn cần:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp, hy vọng các bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết về những món ăn hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version